Trị da sần vỏ cam hiệu quả ngay tại nhà

Góc của nàngThứ Năm, 26/11/2015 03:15:00 +07:00

Da sần vỏ cam là hiện tượng phổ biến và khiến phái đẹp kém tự tin khi diện những trang phục gợi cảm.

Da sần vỏ cam là hiện tượng phổ biến và khiến phái đẹp kém tự tin khi diện những trang phục gợi cảm. Và không khó để khắc phục tình trạng này với những liệu pháp chăm sóc đơn giản tại gia.

Da sần vỏ cam là tình trạng mỡ, nước và bạch huyết tồn đọng trong lớp collagen dưới da.

Khi các mô liên kết kém đàn hồi, các túi mỡ sẽ đẩy da lên cao trong khi những sợi liên kết lại kéo da xuống làm cho bề mặt da trở nên lồi lõm và sần sùi như vỏ cam. Hiện tượng thường thấy ở các vùng da đùi, mông và bụng, kế đó là bắp chân, bắp tay và đầu gối.

Với những chị em phụ nữ làm việc trong môi trường văn phòng, da sần vỏ cam là một tình trạng khá phổ biến do tính chất công việc thường ngồi nhiều, ít vận động.

Mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng da sần vỏ cam lại là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nữ giới. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể được khắc phục hiệu quả với những liệu pháp đơn giản từ tinh dầu, mật ong và phương pháp massage và ăn uống hợp lý.

 

1. Massage bằng mật ong

Mật ong là một nguyên liệu đặc biệt hữu hiệu cho việc trị da sần vỏ cam. Thoa mật ong trực tiếp lên da sẽ giúp bạn hút các chất độc từ bên trong, tăng cường hoạt động tuần hoàn và sản sinh ra các chất chống oxy hóa để phục hồi làn da.

Khi sử dụng mật ong, bạn để tay sạch, khô và đắp một lớp mật ong mỏng (khoảng 2 thìa nhỏ) lên vùng da sần. Dùng tay massage cho vùng da theo hai chiều khác nhau, nhấc tay lên sau mỗi lượt mát xa. Tay bạn sẽ dần khó nhấc lên cao sau mỗi lượt mát xa.

Bạn có thể tăng cường lực mát xa da trong 5-10 phút, chú ý không ấn quá mạnh để tránh làm thâm tím vùng da.

 

Sau khi massage bằng mật ong, trên da bạn có thể xuất hiện một số nốt đỏ do việc tăng cường hoạt động tuần hoàn máu trên da. Máu lưu thông sẽ vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy, đồng thời loại bỏ chất độc khỏi các mô và vùng cơ.

Rửa sạch lớp mật ong bằng nước ấm, sau đó thoa thêm lớp tinh dầu tự chế (được hướng dẫn theo công thức sau đây). Thực hiện phương pháp vài lần trong tuần.

2. Chà da khô

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm vùng da sần vỏ cam mềm mượt trở lại. Các chuyên gia cho biết chà xát cơ thể có thể kích thích mạch bạch huyết hoạt động và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn cần một bàn chải lông cứng tự nhiên từ lông dê, lợn hay xơ mướp.

 

Trước tiên làm ướt vùng da bị sần, dùng bàn chải chà xát, chà theo nhịp dài và đều tay từ ba đến năm phút. Bạn lưu ý chà theo hướng đến tim, sau đó tắm lại để tẩy sạch tế bào chết.

Mỗi ngày thực hiện hai lần. Bạn nên đợi ít nhất nửa tiếng nếu muốn thoa mỹ phẩm lên vùng da vừa chà xát. Sử dụng nước hoa ngay sau khi chà có thể gây dị ứng.

3. Chà bằng cà-phê

Trong cà phê có chứa thành phần chống lão hóa da tự nhiên, kích thích sự phát triển của các tế bào mới giúp da tươi sáng, mịn màng hơn, loại bỏ các tế bào chết vào vùng da sần sùi.

Đồng thời sự tác động của thành phần caffein, quátrình trao đổi chất dưới da diễn ra được tăng cường giúp thúc đẩy sự thải loại mỡ thừa.

 

Sử dụng bã cà-phê trộn lẫn với nước nóng và xoa bóp lên khu vực sần vỏ cam theo kiểu hình tròn. Cuối cùng rửa sạch với làn nước mát để giúp làn da se khít lỗ chân lông.

4. Dưỡng da với dầu dừa

Dầu dừa với nhiều dưỡng chất là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da. Trong dầu dừa cho chứa nhiều vitamin E dễ dàng hấp thu, tăng cường độ ẩm để làm mềm và mịn da, cải thiện độ ẩm và giúp làn da trắng mịn màng.

 

Bạn có thể dùng dầu dừa để massage da sẽ giúp làm giảm tình trạng mỡ thừa ứ đọng, xua tan nỗi lo da sần.

Đun nóng cho dầu dừa hóa lỏng sau đó bổ sung thêm vài giọt dầu bưởi vào trộn đều. Để nguội sau đó xoa vào lòng bàn tay và xoa bóp theo vòng tròn lên khu vực làn da đang biểu hiện sần vỏ cam.

5. Tinh dầu trị da sần vỏ cam tự chế


Nguyên liệu:

-    1/2 cốc tinh dầu jojoba
-    15 giọt tinh dầu cam (orange essential oil)
-    15 giọt tinh dầu hương thảo (rosemary essential oil)
-    15 giọt tinh dầu cây tùng (juniper essential oil)

Hòa tinh dầu jojoba với 3 loại tinh dầu nguyên chất, cất trữ trong lọ thủy tinh và để ở nơi tối màu. Khi sử dụng bạn chỉ cần lấy một ít hỗn hợp để mát xa nhẹ nhàng lên vùng da. Chú ý lắc đều lọ trước khi dùng.

6. Chế độ ăn uống trị da sần vỏ cam

Chế độ ăn nên giàu rau quả chứa chất chống oxy-hóa như măng tây, atisô, củ cải trắng, cải xoong… Các loại trái cây như dưa hấu, bí đỏ, dâu tây, nho… chứa nhiều nước có tác dụng khử độc cho cơ thể.

Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa lecithin như trứng, đậu nành, rau spinach, súp lơ, đậu phộng, rau diếp và táo. Bên cạnh đó, protein giúp phục hồi và kích thích sự sản sinh collagen và elastin. Thịt gà tây, thịt nạc, đậu lăng, đậu Hà Lan và sữa tách bơ là nguồn cung cấp nhiều protein.


Bên cạnh đó, để da và các mô liên kết dẻo dai hơn, bạn cần hạn chế các thức uống chứa caffeine và cồn. Nếu không nhịn được, mỗi ngày bạn chỉ nên uống tối đa một tách café và một tách trà. Không nên uống nước trong khi dùng bữa hoặc uống ngay sau khi ăn. Uống ít nhất 2 lít nước một ngày.

Hoàng Dung

Bình luận
vtcnews.vn