Treo thưởng hơn 7 tỷ đồng cho ĐTVN vô địch AFF Cup

Thể thaoThứ Sáu, 03/12/2010 12:20:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài 5 tỷ đồng phần cứng từ VFF, HLV Calisto và các học trò sẽ còn nhận được 2 tỷ đồng từ VP Bank và một số khoản tài trợ khác.

(VTC News) - Ngoài 5 tỷ đồng phần cứng từ VFF, HLV Calisto và các học trò sẽ còn nhận được 2 tỷ đồng từ VP Bank và một số khoản tài trợ khác nếu như bảo vệ thành công chức VĐ AFF Cup.

Ngay sau chiến thắng 'huỷ diệt' 7-1 của ĐTVN trước Myanmar tối 2/12, sáng 3/12, lễ công bố hợp đồng tài trợ giải thưởng cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2010 đã được tổ chức tại trụ sở VFF.

Tại lễ công bố này, Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng (VP Bank) công bố sẽ tài trợ 2 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam nếu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và 1 tỷ đồng cho đội tuyển nếu giành ngôi á quân.

Thầy trò Calisto sẽ được thưởng lớn nếu vô địch AFF Cup 2010. Ảnh: Quang Minh

Đại diện lãnh đạo VFF tại lễ công bố, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng tuyên bố, VFF sẽ thưởng cho đội tuyển 5 tỷ đồng nếu vô địch, cao hơn 1 tỷ đồng so với thời điểm tham dự giải đấu năm 2008.

Ông Hỷ cũng nói thêm, đây mới chỉ là phần thưởng cứng, còn những mức thưởng vài trăm triệu cho một trận hoà hay chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay không được tính cộng vào đây.

Chưa hết, ngoài VP Bank, đã có một số Mạnh Thường Quân khác xúc tiến với VFF đề nghị được trao thưởng cho đội tuyển Việt Nam nếu đạt thành tích cao và mọi thủ tục giấy tờ ký kết đang được xúc tiến để hoàn tất.

Trước tấm thịnh tình từ VFF và các nhà tài trợ, HLV trưởng ĐTVN, Henrique Calisto khẳng định: "Nhận được nhiều tiền thưởng cũng là điều tốt nhưng tôi và các cầu thủ đã có quy ước với nhau là khi vào giải chỉ tập trung vào thi đấu. Các cầu thủ phải ra sân với trách nhiệm cao, hết sức mình, sau khi có chiến thắng cuối cùng mới nghĩ đến tiền thưởng. Tất nhiên, chúng tôi ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của các nhà tài trợ".

HLV Calisto cũng cho biết, sau trận thắng lớn trước Myanmar, tinh thần của các cầu thủ đang vui vẻ và khá thoải mái. Tuy nhiên, hành trình phía trước vẫn còn dài và cần phải hết sức tập trung.

VFF lo ngại trước tình trạng khán giả đốt pháo sáng tại Mỹ Đình. Ảnh: Quang Minh

Liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu tại bảng B, AFF Cup 2010 trên SVĐ QG Mỹ Đình, VFF đề nghị các CĐV đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu cần đến sớm chừng 1 tiếng để thuận tiện cho việc scan vé, tránh tình trạng ùn ứ như ở trận đấu gặp Myanmar.

Ngoài ra, VFF cũng khuyến cáo CĐV không được tái diễn tình trạng đốt pháo sáng trên sân. Nếu lặp lại hình ảnh không đẹp này, BTC bảng B tại Việt Nam không những bị phạt tiền mà còn đứng trước nguy cơ bị treo sân, chuyển tổ chức các trận đấu sang một nước khác.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn