Trẻ vừa lọt lòng đã tử vong, gia đình tố bác sỹ tắc trách

Thời sựThứ Sáu, 07/11/2014 04:11:00 +07:00

(VTC News) – Cho rằng con mình tử vong do bác sỹ khoa sản tắc trách, anh Quyết đã làm đơn tố lên công an.

(VTC News) – Cho rằng con mình tử vong do bác sỹ khoa sản tắc trách, anh Quyết đã làm đơn tố lên công an.

» Lãnh đạo tắc trách khiến nông dân mắc lừa kẻ gian
» 7 học sinh chết đuối: 'Truy' trách nhiệm nhà trường
» Y tá tắc trách, trẻ sơ sinh chết khi còn trong bụng mẹ

Sáng 7/11, anh Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi - Trú tại xóm 1, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nghẹn ngào kể lại: Khoảng 7h00 sáng ngày 5/11, vợ anh là chị Cao Thị Chung (26 tuổi) có dấu hiệu chuẩn bị sinh. Anh đã đưa vợ vào bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An kiểm tra.

Tại đây, sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, các bác sĩ đưa ra kết luận thai nhi và sản phụ khỏe mạnh, bình thường, không có triệu chứng lạ và có thể sinh thường. Đến khoảng 22h00 cùng ngày, chị Chung có dấu hiệu chuyển dạ.

Khoảng 3h00 sáng 6/11, chị Chung liên tục có những cơn đau dữ dội, người nhà gọi bác sỹ đến kiểm tra. Kiểm tra xong, vị bác sĩ nói với gia đình là sản phụ chưa đẻ ngay, cứ bình tĩnh chờ đến sáng mai rồi bỏ đi ngủ.

Chị Chung đau đớn trước cái chết của con 

Sáng ra, các bác sỹ đến khám lại và cho biết thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ chậm một ngày sinh.

Tuy nhiên, từ 7h30 đến 12h00, chị Chung tiếp tục có biểu hiện đau dữ dội, được chuyển lên phòng đẻ.
Đầu giờ chiều ngày 6/11 thì chị Chung sinh.

Tuy nhiên, thay vì đón nhận tin vui con chào đời, anh Quyết nhận hung tin con đã tử vong. Bức xúc vì cho rằng các bác sĩ khoa sản không làm hết trách nhiệm dẫn đến con mình tử vong, anh Quyết yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải làm rõ.


"Nhiều lần vợ tôi đau dữ dội nhưng không được các bác sỹ quan tâm. Buổi trưa tôi đến phòng trực gọi nhưng không có ai ở đây" - anh Quyết đưa ra dẫn chứng cho rằng bác sĩ chưa làm hết trách nhiệm.

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Nguyễn Danh Linh – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, cho biết, sau khi nhập viện, các bác sĩ khoa sản thăm khám và kết luận thai nhi bình thường.

Tuy nhiên, sau khi sinh, trẻ không có phản xạ và được chuyển đến khoa cấp cứu để thở máy nhưng phổi không giãn. Theo chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân gây tử vong có thể do bé mắc bệnh lý về hô hấp hoặc tim mạch. 


“Để đảm bảo tính chất khách quan và không ảnh hưởng đến bệnh viện nên sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã mời cơ quan công an, Viện khoa học hình sự của Bộ Công an về đề khám nghiệm tử thi cháu bé để đưa ra kết luận chính xác nguyên nhân tử vong. Phải làm cụ thể để cho người nhà biết và cũng tránh những tiền lệ về sau. Khi nào có kết luận chính xác cuối cùng của các cơ quan trên chúng tôi sẽ công bố” - ông Linh cho biết Thêm.

Hồng Thắng – Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn