Trẻ sơ sinh cần làm gì để tăng sức đề kháng vào mùa đông?

Sức khỏeChủ Nhật, 27/11/2016 07:22:00 +07:00

Tạo môi trường trong lành, tăng cường dinh dưỡng chứa nhiều vitamin hay thường xuyên tắm rửa và vệ sinh chân tay là những biện pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột làm cho cơ thể con người nếu thích nghi không kịp sẽ có những phản ứng ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là trẻ em và đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Do đó, việc chăm sóc và đề phòng các bệnh thường gặp và có phương hướng điều trị kịp thời cho trẻ, giúp trẻ nhanh khỏe và tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

benh-nguy-hiem-cho-tre-khi-troi-lanh-3

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ vào mùa đông để tránh bị bệnh.  

Dưới đây là một số biện pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ:

Tạo cho bé vui chơi trong môi trường trong lành, sạch sẽ như: vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, đồ chơi phải được vệ sịnh thường xuyên, loại bỏ vi khuẩn.

Tăng cường dinh dưỡng chứa nhiều vitamin và khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời ở sân chơi sạch sẽ, đồ chơi an toàn, nhiều loại môi trường, đồ chơi vận động khác nhau như: bể bơi cho bé hay đi xe đạp, xe trượt… để trẻ tăng cường sức đề kháng tự nhiên.

Hạn chế cho bé vui chơi tại các địa điểm quá đông người trong mùa bệnh, để giảm thiểu nguy cơ bé tiếp xúc với nguồn bệnh.

Tắm rửa và vệ sinh chân tay cho bé thường xuyên sau khi vui chơi, trước khi ăn… để trẻ loại bỏ vi khuẩn trên tay bé.

Đảm bảo cho bé ăn đủ ấm khi thời tiết chuyển lạnh, không tắm quá lâu với nước lạnh, tránh việc tắm rửa ngay khi bé vừa chơi xong và đang ra nhiều mô hôi… giúp đề phòng trẻ bị nhiễu lạnh.

Hạn chế cho bé sử dụng đồ ăn lạnh đặc biệt là nước đá và kem để bảo vệ bé khỏi bị viêm họng hiệu quả.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn