Trẻ sáng tạo nhờ phương pháp học nào?

Giáo dụcThứ Sáu, 22/04/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Thông qua những phương pháp giáo dục sáng tạo xoay quanh 12 lĩnh vực của cuộc sống, FasTracKids giúp trẻ được học kỹ năng đặt câu hỏi, suy luận...

(VTC News) - Thông qua những phương pháp giáo dục sáng tạo xoay quanh 12 lĩnh vực của cuộc sống, FasTracKids giúp trẻ được học kỹ năng đặt câu hỏi, suy luận, khản năng ứng dụng và chuyển giao kiến thức. Ngoài ra trẻ còn học được các phương pháp làm việc và kỹ năng giao tiếp với những người xung quanh.

 Bà Hoàng Mỹ Anh, Giám đốc Trung tâm FasTracKids - Bé Thông minh giới thiệu về tính ưu việt của chương trình (Ảnh: Phạm Thịnh)

Theo bà Hoàng Mỹ Anh, Giám đốc Trung tâm FasTracKids - Bé Thông minh thì các chương trình của FasTracKids hướng đến việc phát triển tối đa tiềm năng của bản thân trẻ trong trường học cũng như trong cuộc sống, gồm các môn học phân chia theo chủ đề như: Thiên văn học; Sinh vật học; Văn học; Khoa học trái đất; Kinh tế; Toán học; Giao tiếp; Sáng tạo; Mục tiêu và các bài học cuộc sống; Diễn thuyết; Kịch nghệ thuật và nghệ thuật…

FasTracKids sử dụng phương pháp giáo dục zigzag, đây là một phương pháp cho phép nhắc lại một khái niệm nhiều lần nhưng không gây ra sự nhàm chán cho trẻ. Các khái niệm liên tục được nhắc lại bằng các hoạt động mới, sử dụng các phương thức khác nhau làm tăng cường khả năng kết nối các nơ- ron thần kinh của trẻ theo cách mà trẻ luôn cảm thấy hứng thú.

Các hoạt động trong lớp bao gồm nghe bài, phân tích, hỏi và trả lời, làm các thí nghiệm, quay clip và thuyết trình về một chủ đề giúp trẻ vận dụng kiến thức dễ dàng và nhớ lâu.

Ví dụ khi học về hiện tượng đồ vật nổi trên nước mặn, đầu tiên trẻ em nghe thuyết minh và xem những hình ảnh về Biển Chết. Trẻ được thảo luận cùng các bạn và suy đoán tại sao cậu bé trong bài học lại nổi được ở biển và tại sao không có sinh vật nào sống được ở Biển Chết.  Sau đó, trẻ nghĩ lại và thảo luận về những kinh nghiệm của bản thân khi đi du lịch cùng gia đình và nhớ xem nước biển mặn như thế nào. Thông qua một số thí nghiệm, trẻ sẽ hiểu kiến thức được sâu hơn.

Bé Phương Anh, một học viên của trung tâm cũng chia sẻ sự vui thích khi được học tập tại FasTracKids 

Bé Phương Anh, một học viên của trung tâm cũng chia sẻ sự vui thích khi được học tập tại FasTracKids. “Các chương trình học ở đây con rất thích. Đặc biệt là chương trình về thiên văn và kinh tế. Con đã hiểu được như thế nào là ngày và đêm. Các cô cũng dạy cho con cách chi tiêu. Vừa qua con đã tiết kiệm được tiền để mua quà cho em”. Phương Anh hồn nhiên chia sẻ.

Chị Nguyễn Kim Hạnh, phụ huynh của bé Nguyễn Ngọc Khánh Linh (9 tuổi) chia sẻ: “ Gia đình tôi có 2 cháu đang học tập tại FasTracKids - Bé Thông minh và tôi thấy các cháu trường thành rất nhiều. Khánh Linh trước đây khá nhút nhát và thiếu tự tin trước đám đông. Tuy nhiên sau 1 năm học tập tại đây cháu đã có nhiều tiến bộ trong học tập, tự tin giao lưu với bạn bè và thường mang các kiến thức về dạy lại cho cậu em ở nhà và dạy cho cả các bạn cùng lớp tiểu học”.
Các giáo viên của FasTracKids giới thiệu về những mô hình học tập do các em học sinh tự làm (Ảnh: Phạm Thịnh)

Cùng chia sẻ này, chị Trần Bích Liên, phụ huynh của bé Nguyễn Chí Hiếu cho rằng: “Khi được xem lại những clip các cô giáo ghi lại cách đây 2 năm tôi đã thấy cháu có sự trưởng thành sau từng thời gian học tại trung tâm. Giờ đây, 2 bố mẹ cũng được thường xuyên trau dồi lại kiến thức khi cùng học với con”.

Chương trình bao 12 môn học kéo dài và hoàn tất trong 2 năm. Mỗi môn học kéo dài 2 tháng (tương đương 8 tuần). Thời gian 1 buổi học là 2 giờ/tuần.

Phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị giảng dạy tiên tiến (máy tính nối mạng, bảng thông minh, máy chiếu, máy quay…) với sự hướng dẫn rất nhiệt tình của các giáo viên FasTracKids.

Phụ huynh có thể đăng ký học tại Trung tâm FasTracKids - Bé Thông minh tại 2 địa điểm 18 Yết Kiêu và tầng 2, 168 Ngọc Khánh – Hà Nội. Chi tiết xem trên website: http://www.bethongminh.vn

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn