Trẻ mầm non ăn thịt bẩn, gà thối: Chủ cơ sở cung cấp nói thực phẩm 'đảm bảo'

Sức khỏeThứ Hai, 18/03/2019 21:42:00 +07:00

Giám đốc Công ty Hương Thành - Cơ sở cung cấp thực phẩm cho Trường Mầm non Thanh Khương cho biết, thực phẩm đều có nguồn gốc và đảm bảo ATTP.

Cụ thể, trước nghi vấn của dư luận là Công ty Hương Thành có cố tình tuồn thịt lợn bẩn vào trường học khiến cho hơn 200 học sinh bị nhiễm sán lợn hay không, ông Đoàn Duy Phương – Giám đốc Công ty Hương Thành đã lên tiếng về vụ việc này.

Theo ông Phương, công ty của ông đã cung cấp thực phẩm cho hơn 20 trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành, tất cả số thực phẩm này đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, và có hợp đồng cụ thể trước đó với các trường.

nguoi dan

Sự việc khiến nhiều người dân xã Thanh Khương lo lắng, bức xúc. (Ảnh: Phạm Quý)

Tiếp theo đó, để trả lời cho câu hỏi có hay không chuyện đưa thịt lợn nhiễm sán vào Trường Mầm non Thanh Khương, ông Phương giải thích, những clip và hình ảnh do nhà trường cung cấp nên bản thân ông cũng không xác minh được nên phải chờ cơ quan chức năng điều tra, giải quyết.

Về việc này, ông Phương cũng cho biết thêm sau khi nhận được phản hồi về 5kg thịt không đảm bảo mà trước đó doanh nghiệp đã đưa cho nhà trường, Công ty Hương Thành đã truy xuất lại thông tin và khẳng định số thịt lợn đó được nhập từ cơ sở giết mổ đảm bảo an toàn thực phẩm.

"Từ khi cung cấp cho trường Thanh Khương đến nay, chưa bao giờ xảy ra tình trạng này”, ông Phương nhấn mạnh.

Hiện nay huyện Thuận Thành có 26 trường thực hiện ăn bán trú, trong đó 19 trường ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho Công ty Hương Thành và đã dừng ăn bán trú từ ngày 16/3.

Trước sự việc, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu dừng việc nấu ăn bán trú tại 19 trường do Công ty Hương Thành cung cấp thực phẩm.

Liên quan tới vụ việc ngày 14/2, nhiều phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Thanh Khương phát hiện trong thực phẩm (thịt lợn) được sử dụng làm bữa ăn cho trẻ em tại trường có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán nhiều gia đình đã tức tốc đưa con lên Hà Nội khám và xét nghiệm sán lợn.

Theo đó, trong khoảng gần 2.000 học sinh đã có hơn 200 trường hợp trẻ có kết quả dương tính với sán lợn.

Vụ việc khiến cho nhiều người dân đang hoang mang, lo lắng.

Chiều nay, 18/3, tại cuộc họp với các cơ quan ban ngành, địa phương về vụ việc hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn diễn ra tại Tỉnh ủy Bắc Ninh, ông Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định tỷ lệ nhiễm sán lợn của Bắc Ninh tương đương 55 tỉnh, không có gì bất thường.

Bởi vậy, khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, không nên đổ tội cho cơ sở nào, để tránh tâm lý hoang mang trong quần chúng.

Video: Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Khương nói "trò ăn gì, cô ăn nấy"

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn