Trễ hẹn 3 lần, Minh Nguyên Long bị cư dân Moscow Tower 'tố' bội tín

Kinh tếThứ Năm, 18/04/2019 16:46:00 +07:00

Sau 3 lần chậm bàn giao và chỉ "hứa trên giấy", Công ty Minh Nguyên Long bị gần 30 chủ shophouse tại dự án Moscow Tower "tố" bội tín.

Ngày 17/4, VTC News nhận được đơn phản ánh của nhiều cư dân, là khách hàng mua shophouse (nhà phố thương mại/căn hộ kinh doanh) tại dự án Moscow Tower (đường Dương Thị Giang, khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) do Công ty TNHH Minh Nguyên Long (Công ty Minh Nguyên Long) làm chủ đầu tư.

Theo các khách hàng, Công ty Minh Nguyên Long đã vi phạm hợp đồng khi chậm bàn giao căn hộ gần một năm, việc chậm bàn giao căn hộ đã gây tổn thất lớn đối với khách hàng. Cư dân đã nhiều lần phản ánh tuy nhiên chủ đầu tư đều "ngó lơ".

minh-nguyen-long2 5

 Dự án Moscow Tower (đường Dương Thị Giang, khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) do Công ty Minh Nguyên Long làm chủ đầu tư.

Bà Vũ Thị Hồng Nhung (cư dân sống tại dự án Moscow Tower) cho biết: "Tôi và gần 30 khách hàng khác cùng mua 30 căn shophouse tại dự án Moscow Tower của Công ty Minh Nguyên Long. Hiện tất cả chúng tôi đều đứng ngồi không yên khi dự án đã chậm trễ quá lâu, chủ đầu tư thì chỉ hứa hẹn trên giấy.

Căn shophouse mã số AK-08 của tôi có giá hơn 5,1 tỷ đồng. Thực hiện theo quy định tại hợp đồng, ngày 28/4/2018 tôi đã đóng 90% giá trị căn hộ là hơn 4,6 tỷ đồng. Hợp đồng ghi rõ, ngày 30/6/2018 sẽ bàn giao giai đoạn 1 căn hộ, ngày 30/9/2018 sẽ bàn giao gia đoạn 2 và tôi có thể chuyển vào để thực hiện việc kinh doanh.

Thế nhưng, đến hiện tại, sau thời gian chậm trễ gần một năm, Công ty Minh Nguyên Long vẫn không hề có bất kỳ câu trả lời rõ ràng nào với chúng tôi về lý do chậm trễ này".

Theo bà Nhung, ngày 30/9/2018 (ngày bàn giao shophouse theo hợp đồng), do chưa hoàn thiện công trình, phía chủ đầu tư đã có văn bản "xin" được gia hạn việc bàn giao đến tháng 11/2018. Đến tháng 11/2018, tiến độ dự án vẫn "giẫm chân tại chỗ", vì vậy chủ đầu tư lại tiếp tục xin gia hạn hợp đồng đến ngày 15/3/2019.

Đến ngày 15/3/2019, dự án vẫn ngổn ngang, không có dấu hiệu tiếp tục thi công. Đáng nói, lần này chủ đầu tư là Công ty Minh Nguyên Long hoàn toàn "ngó lơ" khách hàng, không có bất kỳ thông báo nào về sự chậm trễ. Quá bức xúc, các khách hàng đã làm đơn tố cáo, gửi đến cơ quan thông tấn, báo chí.

minh-nguyen-long 3

Gần 30 căn shophouse nhưng chỉ có khoảng 5 người thợ thi công, đến nay mới chỉ xây xong tường gạch và trát vách được vài căn.

"Tôi không thể hiểu nổi, tại sao gần 30 căn shophouse nhưng chỉ có khoảng 5 người thợ thi công. Đến nay mới chỉ xây xong tường gạch và trát vách được vài căn. Thắc mắc, tôi liên hệ với ông Nguyễn Văn Hoà, người được Công ty Minh Nguyên Long uỷ quyền ký hợp đồng, thì ông này cho biết chưa thể gặp được.

Bản thân tôi có mở một công ty nhỏ, cần mặt bằng để làm trụ sở. Vì điều kiện kinh tế, thời gian qua, hơn 20 nhân viên của công ty tôi đã phải "chen nhau" trong một không gian làm việc không mấy thoải mái. Cứ nghĩ rằng, chúng tôi sẽ sớm được chuyển đến trụ sở mới, thế nên việc chủ đầu tư thất hứa cũng làm tôi trở thành người thất hứa với nhân viên", bà Nhung nói.

moscow-tower 3

Công ty Minh Nguyên Long đã vi phạm hợp đồng khi chậm bàn giao căn hộ gần một năm, việc chậm bàn giao căn hộ đã gây tổn thất lớn đối với khách hàng.

Theo các khách hàng, việc Công ty Minh Nguyên Long chậm bàn giao shophouse đã gây thiệt hại nặng nề đối với họ. 

Cụ thể, ngày 3/5/2018, các khách hàng mua căn shophouse đã thanh toán 90% giá trị căn hộ. Thế nhưng, đến nay đã hơn 11 tháng trễ hẹn, tiền của họ vẫn "ngâm" trong túi chủ đầu tư, căn hộ vẫn giữ nguyên tiến độ. Một số khách hàng chậm trễ việc kinh doanh, một số "còng lưng" trả lãi ngân hàng, còn một số khác thì "gánh" tiền bồi thường vì cho thuê căn hộ nhưng bàn giao không đúng hạn.

Về vấn đề này, trả lời PV VTC News, ông Bùi Đức Tiến (đại diện Công ty Minh Nguyên Long) thừa nhận việc công ty chậm trễ bàn giao gần 30 căn shophouse gần một năm. 

"Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện và hứa sẽ bàn giao các căn shophouse vào ngày 25/5/2019. Về phương án đề bù, chúng tôi sẽ có buổi làm việc với các khách hàng để thống nhất phương án", ông Tiến thông tin.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn