Trẻ em da màu phải đánh phấn trắng bệch vì sợ bị phân biệt chủng tộc ở Anh

Thế giớiThứ Bảy, 01/06/2019 07:07:00 +07:00

Nhiều trẻ em ở Anh phải sử dụng phấn trang điểm để làm sáng da vì sợ bị phân biệt chủng tộc ở trường.

Theo Hiệp hội Quốc gia Anh về Chống Bạo hành Trẻ em (NSPCC), nhiều học sinh ở nước này đã gọi tới dường dây Childline của họ kể về chuyện chúng phải đánh phấn để cố gắng không trở thành mục tiêu công kích của bạn học khi tới trường. 

“Cháu bị bắt nạt kể từ khi bắt đầu đi học. Các bạn hỏi cháu tại sao chúng phải chơi với đứa có làn da bẩn. Cháu sinh ra ở Anh nhưng mấy đứa bắt nạt nói cháu phải cút về nước mình. Cháu không hiểu vì cháu là người Anh. Cháu buộc phải làm mặt mình trắng hơn. Cháu chỉ muốn đến trường để đi học”, một cô bé 10 tuổi chia sẻ.

da mau

 Nhiều học sinh ở Anh phải trang điểm khi đến trường vì sợ bị bắt nạt. (Ảnh: Rawstory)

Một bé gái Trung Quốc tâm sự rằng em phải sử dụng đồ trang điểm để trông bớt “châu Á” sau khi bị bạn bè bắt nạt.

“Có những đứa nói cháu da vàng. Cháu ghét cách chúng nhìn chằm chằm vào cháu. Cháu bắt đầu dùng kẻ mắt để trông mình bớt khác biệt. Cháu không nói điều này với bố mẹ vì sợ làm họ buồn”, em nói.

Một cô bé 16 tuổi theo đạo Hồi chia sẻ tình cảnh tương tự. Em kể lại những lần bị bạo hành về thể xác do khác biệt về bề ngoài và trang phục của mình.

“Trong suốt 8 năm làm tư vấn viên, thật đau lòng khi có đứa trẻ nào đó nói với bạn rằng chúng ước trông chúng khác đi”, tư vấn viên At Childah của NSPCC cho hay.

“Những đứa trẻ cảm thấy xấu hổ và tội lỗi. Chúng không dám nói với bố mẹ vì sợ làm họ lo lắng và tổn thương. Tôi muốn những đứa trẻ đó biết rằng hành vi bắt nạt không đúng và chúng không có gì phải xấu hổ cả”, cô nói thêm.

Theo NSPCC, không phải học sinh, kể cả trẻ em dưới 1 tuổi hoặc thậm chí là trẻ sơ sinh cũng là các đối tượng bị tẩy chay nếu chúng là người da màu.

Song Hy
Bình luận