Trẻ em 13 tuổi sắp được 'xé rào' đến Facebook

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 04/06/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Mạng xã hội có quá nhiều thứ để người lớn tin rằng, trẻ em là đối tượng không nên tham gia. Tuy nhiên, Facebook không nghĩ thế.

(VTC News) - Mạng xã hội có quá nhiều thứ để người lớn tin rằng, trẻ em là đối tượng không nên tham gia. Tuy nhiên, Facebook không nghĩ thế.

Hiện Facebook vẫn cấm không cho trẻ em dưới 13 tuổi đăng kí sử dụng mạng xã hội này, nhưng báo cáo của tổ chức Consumer Reports cho thấy, năm 2011 có tới 7,5 triệu ngừơi dùng Facebook ở độ tuổi 13 hoặc trẻ hơn, trong đó có tới 5 triệu người dưới hoặc bằng 10 tuổi.

Liệu trẻ em dưới 13 tuổi có nên tham gia Facebook? - ảnh: The Verge

Trên thực tế, chỉ cần khai gian năm sinh là hoàn toàn có thể đăng ký sử dụng Facebook, vì điều này nên Facebook muốn quản lý người dùng của mình hiệu quả hơn, thông qua việc xây dựng một môi trường riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Báo cáo của tờ Wall Street Journal tiết lộ, Facebook sẽ kết nối tài khoản của trẻ em dưới 13 tuổi với cha mẹ, hoặc người giám hộ của các em, để quản lý việc sử dụng mạng xã hội của những trẻ em này.

Đại diện Facebook cũng nói với Wall Street Journal, việc xác định độ tuổi của người dùng internet hiện nay là vô cùng khó, do vậy cần có một biện pháp tốt hơn để giải quyết vấn đề này, thay vì cấm đoán trẻ em tiếp cận với môi trường internet thì hãy giúp chúng tiếp cận một cách phù hợp nhất có thể.



Bảo Anh


Bình luận
vtcnews.vn