Trẻ 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa, không lời nhắn nhủ

Thời sựThứ Tư, 30/10/2019 06:59:00 +07:00

Môt bé trai khoảng 2 tuổi được người dân phường Yên Thanh (Quảng Ninh) phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa và không có giấy tờ bên cạnh.

Chiều 29/10, thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Hữu Đoàn – Chủ tịch UBND phường Yên Thanh (TP Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, một bé trai khoảng 2 tuổi vừa bị bỏ rơi trước cổng chùa ở địa phương.

Cụ thể, lúc 5h ngày 26/10, bà Nguyễn Thị Chép (trú tại phường Yên Thanh) phát hiện bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa Lạc Thanh (phường Yên Thanh). Sau đó, bà Chép đưa bé vào trong chùa.

Thời điểm phát hiện cháu bé bị bỏ rơi là thứ Bảy nên hai ngày sau (ngày 28/10), UBND phường mới nhận tin báo về sự việc trên. Ngay sau đó, lãnh đạo UBND phường Yên Thanh cử cán bộ xuống chùa lập biên bản vụ việc.

Qua xác minh, cháu bé nặng khoảng 13kg. Thời điểm được phát hiện, bên cạnh cháu không có giấy tờ gì.

tre bi bo roi quang ninh

 Thông báo của UBND phường Yên Thanh tìm người thân cho bé 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Cũng theo ông Đoàn, cháu đang bập bẹ tập nói nhưng hỏi tên hay bố mẹ cháu đều không biết. Cháu cũng không khóc khi tiếp xúc với người lạ, sức khỏe tốt.

Hiện, UBND phường Yên Thanh giao cháu cho trụ trì chùa Lạc Thanh tạm thời nuôi dưỡng. Đồng thời, UBND phường cũng phát đi thông báo tại khu dân cư, phường Yên Thanh và thành phố Uông Bí để tìm người thân cho cháu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa có người thân nào của cháu tới nhận.

Lãnh đạo UBND phường Yên Thanh cho biết thêm, trong thời hạn 7 ngày liên tục kể từ ngày phát đi thông báo (hết 7/11/2019) nếu không có thông tin về người thân của cháu, UBND phường sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu theo quy định.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn