Trâu Ngon Quán Bùi Thị Xuân – Điểm đến mới cho giới sành ăn tại Phố cổ

Đời sốngThứ Sáu, 23/08/2019 16:29:00 +07:00

Nếu tự tin mình là người sành ăn và thấu hiểu ẩm thực Phố cổ, bạn không thể bỏ qua Trâu Ngon Quán Bùi Thị Xuân để tận hưởng đủ “ngọt, bùi” trong gió thu Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội xưa nay vốn là đất kinh kì kẻ chợ, dân tứ xứ mang đủ sản vật quê hương về đây buôn bán, “tiện thể” đưa về cả những món ăn quốc hồn quốc túy ở vùng đất họ sinh ra, trong đó có món thịt trâu.

Trâu ngon: Món ăn hiếm có xứ kinh kì

Về giá trị dinh dưỡng, thịt trâu không hề thua kém những loại thịt khác như thịt bò hay thịt heo, thậm chí còn có phần ưu thế hơn nhờ ưu điểm ít mỡ, hàm lượng sắt cao. Thế nhưng, thịt trâu xưa nay lại thường “mang tiếng” là dai. Bởi vậy, nên không ngoa khi nói rất hiếm nơi có thể chế biến thịt trâu ngon đúng điệu. Trâu Ngon Quán là một trong số ít nhà hàng làm được điều đó.

Lần đầu tiên tại khu Phố cổ, Trâu Ngon Quán mang đến cho thực khách 108 món trâu tươi ngon tuyệt đỉnh, cùng hương vị thịt trâu đặc trưng. Trâu Ngon Quán Bùi Thị Xuân nằm ở vị trí trung tâm giữa 2 con phố Bùi Thị Xuân và Tô Hiến Thành, vô cùng tiện lợi để tìm kiếm và di chuyển.

image001

Nơi đây rất dễ nhận diện với cổng ngói đỏ truyền thống, bàn ghế nâu trầm sang trọng, nền gạch đỏ giản dị - thiết kế đậm chất truyền thống và hiện đại. 

Ẩm thực Phố cổ vốn nổi tiếng ngon, nhưng để thưởng thức các món ngon người ta lại thường phải chen chúc trong những quán ăn chật chội, cũ kỹ ẩm thấp. Trâu Ngon Quán Bùi Thị Xuân với diện tích tổng 3 tầng 1000m2 đã “né” cho thực khách được nỗi sợ thường trực đó.

image002

Không gian rộng rãi, vừa lịch sự vừa ấm cúng. 

Nếu như hôm nay, bạn đi cùng đồng nghiệp, bạn bè, người thân… thì không gian tầng 1 là lựa chọn lý tưởng: Những ô cửa kính rộng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và màu xanh dịu mát của cây cối, hoa lá bố trí hài hòa sẽ giúp bạn trút bỏ bao âu lo mệt mỏi, sẵn sàng cho bữa ăn ngon miệng ấm cúng.

Còn nếu như bạn cần lắm sự riêng tư, thì không gian tầng 2 lại ưu tiên tuyệt đối cho điều đó với phòng riêng và khoảng sân trời lãng mạn.

image003 3

Vào những đêm hè mát mẻ hay thu nhiều gió, không gì tuyệt vời hơn khi chọn ban công tầng 2 Trâu Ngon Quán. 

Một lần trải nghiệm, cả đời khó quên

Thịt trâu của Trâu Ngon Quán mang đến cho khách hàng những món ăn đậm đà vị trâu mà lại giữ được sự mềm giòn.

image004 4

Theo tiết lộ riêng của nhà hàng, thịt trâu ở đây được chế biến đúng chuẩn trâu giật Từ Sơn. 

Phải nói thịt trâu nếu không biết làm sẽ rất dai, nhưng tại Trâu ngon quán, các món đều rất mềm, thịt ngọt, nhai đến đâu thấm sâu đến đấy. Chỉ 1 lần trải nghiệm thôi, tin chắc bạn sẽ là "sẵn sàng" trở thành tín đồ thịt trâu bởi lưu luyến độ ngọt mềm của thịt, mùi thơm của nước sốt quyện với nguyên liệu rau củ quả và độ đậm đà của gia vị.

image005 5

Không gian quán rộng rãi, lịch sự nên mọi người có thể đi ăn cùng gia đình, mời khách, mời sếp, sinh nhật,... đều rất ổn. 

Đặc biệt, trong tiết trời chớm thu se lạnh, bạn đừng quên gọi 1 nồi lẩu trâu: Từ lẩu trâu thập cẩm vạn người mê, lẩu trâu nhúng mẻ đầy bổ dưỡng đến lẩu trâu nấm tươi, lẩu riêu cua bắp trâu... tất cả đều được đầu bếp tại Trâu Ngon Quán chế biến và chăm chút để dành cho bạn một món ăn tuyệt mỹ.

Nhiều thực khách ở đây đã “chấm” Trâu Ngon Quán 9 điểm bởi món ăn và địa điểm, lại cộng thêm 1 điểm về phong cách phục vụ của nhân viên, rất lễ phép, nhanh nhẹn nhiệt tình.

Ẩm thực Hà Nội không chỉ là nơi người ta ăn để sống mà còn phản ánh đời sống văn hóa, tâm linh, là thứ tạo nên bản sắc không bị lẫn với bất cứ một thành phố nào khác. Trâu Ngon quán cũng vậy. Muốn biết nó đặc biệt ra sao, hãy xuống phố Bùi Thị Xuân ngay hôm nay cùng những người thân thiết, hỏi những món ngon nhất của nhà hàng và thưởng thức. Ẩm thực Hà Nội và Trâu Ngon quán luôn đặc biệt theo cái cách mà bạn cảm nhận, giá cả phải chăng và tuyệt đối không bao giờ làm ai thất vọng.

CS1: TRÂU NGON QUÁN – TỪ SƠN

Số 388 Trần Phú, Đông Ngàn, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh

0961.86.89.89

CS2: TRÂU NGON QUÁN – HÀ ĐÔNG

KĐT An Hưng, 102 Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội

0961.69.89.89

CS3: TRÂU NGON QUÁN – HOÀNG ĐẠO THÚY

Tầng 1, Tòa nhà N04 UDIC Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

0968 56 89 89

CS4: TRÂU NGON QUÁN - BÙI THỊ XUÂN

145 Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng - Hà Nội

0961 92 89 89

Website: traungonquan.vn - Fanpage: Trâu Ngon Quán

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn