Trao tiền ủng hộ của độc giả VTC News cho cụ ông 90 nuôi con trai khờ và cháu tâm thần

Thời sựThứ Sáu, 22/11/2019 14:31:00 +07:00

Số tiền 8,5 triệu đồng mà độc giả VTC News đóng góp đã được trao cho cụ Trương Văn Tiệp tại nhà riêng ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Sau khi Báo điện tử VTC News đăng tải bài viết về gia cảnh éo le của cụ ông Trương Văn Tiệp, người một mình nuôi người con trai khờ và đứa cháu bị tâm thần, rất nhiều độc giả bày tỏ sự cảm thông và thương xót cho hoàn cảnh của gia đình. Qua báo, nhiều nhà hảo tâm gửi tiền giúp cụ Tiệp.

Chiều 18/11, đại diện Báo điện tử VTC News đến nhà cụ (ấp 2A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) để trao số tiền 8.500.000 đồng do độc giả ủng hộ. Anh Trương Văn Nuôi, con trai lớn của cụ Tiệp,  bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với đến những độc giả có tấm lòng chia sẻ khó khăn với gia đình.

"Tôi thật sự cảm ơn các nhà hảo tâm, cảm ơn Báo điện tử VTC News, tôi rất bất ngờ vì nhận được sự giúp đỡ này", anh Nuôi nghẹn ngào.

Còn cụ Tiệp vì sức khoẻ quá yếu nên chỉ có thể ngồi một chỗ, dùng ánh mắt để bày tỏ lòng mình. Bằng giọng run run, cụ cố gắng gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc và Báo điện tử VTC News.

76710801_2321263891505721_391162157913341952_n

 Cụ Trương Văn Tiệp (ngồi võng).

Ở tuổi 90, cụ Trương Văn Tiệp vẫn chưa được yên hưởng tuổi già. Từ ngày vợ mất, cụ phải một mình gồng gánh nuôi 3 đứa con. Nhưng rồi đứa con gái lớn bị bệnh tim nên mất sớm, con trai mắc bệnh phong đòn gánh nên bị khù khờ. Con gái út đi lấy chồng, mẹ chồng cũng mắc bệnh tâm thần nên mỗi tháng chị chỉ về thăm cha được vài lần.

Con trai cụ - anh Nuôi - có đứa con trai cũng mắc bệnh tâm thần bẩm sinh. Thời gian trước, khi còn khỏe mạnh, mọi công việc trong gia đình đều do anh quán xuyến. Nhưng rồi một ngày khi đang làm việc, anh vô tình giẫm phải đinh rồi mắc bệnh phong đòn gánh, từ đó trở nên khù khờ và mất hẳn sức lao động. 

“Vợ của thằng Nuôi làm công nhân quét dọn vệ sinh nhưng mà cũng khù khờ như Nuôi, hầu như một tuần mới về nhà một lần và không quan tâm đến gia đình”, người hàng xóm chia sẻ.

Từ đó, cụ Tiệp mặc nhiên trở thành trụ cột chính của gia đình, hằng ngày phải dậy sớm đi cắt cỏ thuê, rồi đi lựa mủ để kiếm tiền lo cho con cháu. Mỗi bao cỏ cụ được trả từ 10- 20 nghìn đồng. 

Mới đây, tai ương lại một lần nữa ập đến. Cụ Tiệp bị bỏng nặng do bếp ga mini cũ bị nổ. Sự cố này khiến sức khỏe của cụ Tiệp trở nên xấu đi.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn