Trao tặng 500 triệu đồng cho con em vùng lũ Quảng Ninh

Giáo dụcThứ Bảy, 08/08/2015 07:25:00 +07:00

Trung tâm tình nguyện QG phối hợp với Giáo hội phật giáo VN và các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 62 suất quà và 500 triệu đồng cho bà con vùng lũ Quảng Ninh.

(VTC News) - Sáng 7/8, Trung tâm tình nguyện Quốc gia phối hợp với Giáo hội phật giáo Việt Nam và các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 62 suất quà và 500 triệu đồng tiền mặt cho bà con vùng lũ Quảng Ninh.

Đại diện Giáo hội phật giáo Việt Nam, các cán bộ, công chức của TW Đoàn và các nhà hảo tâm đã chia sẻ và động viên các gia đình gặp nạn, thăm và tặng quà các hộ dân tại  hộ dân bị sập nhà do sạt lở đất tại khu tập thể Lilama.

Mỗi gia đình được tặng một nồi cơm điện và một quạt điện, ây là món quà rất có ý nghĩa thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp các gia đình bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.
Trao tặng 62 suất quà cho các gia đình gặp nạn tong trận lũ vừa qua ở Quảng Ninh.
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu (Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Ban Tăng sự TW) chia sẻ tại buổi lễ: "Trước mất mát to lớn của nhân dân Quảng Ninh, các thầy trong giáo hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm, vận động các tăng ni, phật tử quyên góp ủng hộ bà con sớm ổn định cuộc sống".

Ông Nguyễn Văn Đọc (Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh) cho biết trận mưa lũ lớn nhất trong vòng 40 năm ở Quảng Ninh từ ngày 25/7 kéo dài đến tận ngày 3/8 mà chưa có dấu hiệu ngừng, đã khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước và bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trước sự việc xảy ra, tỉnh cũng đã viết thư kêu gọi toàn thể nhân dân trong cả nước, các nhà hảo tâm chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ bị thiệt hại vượt qua khó khăn.
Giáo hội Phật giáo VN kêu gọi các nhà hảo tâm, các tăng ni, phật tử quyên góp ủng hộ bà con vùng lũ.
Mỗi gia đình được một nồi com điện và một quạt điện.
Các thầy trong Giáo hội đã đến thăm hỏi, tặng quà từng gia đình.
Đại diện Giáo hội Phật giáo các địa phương tặng quà các gia đình gặp nạn.
Anh Vũ Minh Lý (GĐ Trung tâm tình nguyện QG) cũng đã thăm hỏi và động viên từng gia đình.
 Đại diện Công ty CP quà tặng sáng tạo Việt trao tặng 17 triệu đồng.
 Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu tặng 500 triệu đồng tiền mặt.

Lưu Ly



Bình luận
vtcnews.vn