Trao nhầm con ở Hà Nội: Hai gia đình và bệnh viện thống nhất được mức bồi thường

Thời sựThứ Ba, 17/07/2018 21:49:00 +07:00

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì và 2 bên gia đình bị trao nhầm con đã thống nhất về mức bồi thường nhưng không muốn công bố vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý các cháu bé.

Liên quan tới việc bệnh viện trao nhầm con ở Hà Nội, tối 17/7, trả lời VTC News, ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cho biết, bệnh viện đang phối hợp tích cực với hai gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương để giải quyết dứt điểm vụ việc càng sớm càng tốt, theo đúng chỉ đạo của các cơ quan chức năng cấp trên.

Theo ông Vinh, dù khó khăn về kinh phí nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo hỗ trợ tối đa theo nguyện vọng của các gia đình.

"Trong 2 ngày tới hoặc muộn nhất là trước 20/7, 3 bên sẽ phải gặp nhau. Hai bên gia đình không muốn làm to chuyện nên muốn cuộc gặp này chỉ trong phạm vi các bên liên quan. Trên tinh thần trách nhiệm, chúng tôi sẽ tích cực xem xét các yêu cầu từ hai bên gia đình" - ông Vinh cho hay.

Trong ngày hôm nay (17/7), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, đến thời điểm hiện tại, Sở đã nhận được báo cáo hướng giải quyết của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì. 2 gia đình và bệnh viện đã thống nhất về mức bồi thường nhưng không muốn công bố.

trao-nham-con-o-ha-noi-2128110

 

Theo bà Hà, đến nay, cơ bản vụ việc đã được giải quyết. Không nên để vụ việc kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của các gia đình. Việc trao trả con được ưu tiên trên hết, không đặt nặng vấn đề tài chính. 

Ngoài việc thống nhất mức đền bù, trao nhận con, các gia đình cũng nhanh chóng hoàn tất cả thủ tục hành chính để các cháu chuẩn bị bước vào lớp 1.

Anh Phùng Giang Sơn, một trong hai gia đình bị trao nhầm con (ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội)  xác nhận các bên đã thống nhất trong việc giải quyết, thời gian, mức bồi thường của bệnh viện. Tuy nhiên, anh Sơn từ chối cung cấp thêm thông tin.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn