Trao nhầm con ở Hà Nội: Hai gia đình chính thức trao nhận con ruột

Sức khỏeThứ Năm, 19/07/2018 09:58:00 +07:00

Sáng 19/7, hai gia đình bị trao nhầm con ở Hà Nội có mặt ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để đón nhận đứa con bị nhầm cách đây 6 năm của mình.

Tại buổi trao nhận con sáng nay, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì công bố biên bản nhận con của 2 gia đình đã thống nhất trước đó. Cụ thể: Việc giao nhận con theo sự tự nguyện và thỏa thuận của gia đình ông Phùng Giang Sơn và bà Vũ Thị Hương với sự chứng kiến của các sở, ban ngành, UBND huyện Ba Vì, Sở Y tế Hà Nội và các bên liên quan...

Nội dung trao nhận con như sau: Cháu Phùng Thanh Hải, cùng huyết thống với ông Đoàn Văn Dũng và bà Vũ Thị Hương được giao cho đại diện là bà Vũ Thị Hương, là mẹ đẻ của cháu. Cháu Đoàn Nhật Minh cùng huyết thống với ông Phùng Giang Sơn và bà Phùng Thị Thu Hiền, được giao cho ông Phùng Giang Sơn là bố đẻ cháu.

trao-nhan-con

Hai gia đình nhận lại con đẻ của mình. (Ảnh: Nongnghiep.vn) 

Cũng trong sáng nay, anh Phùng Giang Sơn, đại diện 1 trong 2 gia đình bị nhầm con đề nghị bệnh viện và cơ quan chức năng hỗ trợ ổn định tâm lý cho hai cháu nhỏ, bởi thời gian vừa qua lỗi lầm của bệnh viện làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của hai bé.

Theo toàn văn biên bản trao nhận con, gia đình anh Phùng Giang Sơn nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì là 150 triệu đồng. Anh Sơn và chị Hiền cam kết không có khiếu nại, kiện tụng gì. Gia đình chị Vũ Thị Hương cũng nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ 150 triệu đồng. Chị Hương cam kết không khiếu nại, kiện tụng gì.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cho biết: Số tiền mà bệnh viện trao cho hai gia đình là hoàn toàn tự nguyện, gia đình không đòi hỏi về vật chất. Bệnh viện cũng cam kết sẽ hỗ trợ hết khả năng để các cháu được vui chơi, học tập bình thường. Nếu các cháu có biểu hiện bất thường về sức khoẻ cũng như tâm lý, bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cũng đề nghị Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì tiếp nhận các tài liệu liên quan đến lý lịch của hai gia đình và hoàn thiện các thủ tục tư pháp cho các cháu về với bố, mẹ đẻ của các cháu gồm: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu.

bien-ban 3

Hai gia đình và bệnh viện cùng ký vào biên bản giao con. (Ảnh: Nongnghiep.vn) 

Ngay từ sáng sớm 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (ở Thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để đón nhận con trai ruột bị trao nhầm cách đây 6 năm.

Cũng trong sáng 19/7, các cơ quan chức năng thành phố, địa phương và đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì chứng kiến cuộc trao trả con của 2 gia đình.

Đúng 9h, chị Vũ Thị Hương (ở xã Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) cũng đưa cháu M. đến bệnh viện để trao trả con theo thỏa thuận được thống nhất và quy định pháp luật.

1

Hai cháu M. và H. khoác vai nhau. 

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện sự việc, bệnh viện rất mong muốn thống nhất với 2 gia đình để giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt.

Chiều 18/7, thông tin với phóng viên, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hai bên gia đình bị trao nhầm con là gia đình anh Phùng Giang Sơn và gia đình chị Vũ Thị Hương đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết dứt điểm sự việc nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra 6 năm trước.

Gia đình anh Phùng Giang Sơn cũng rút đơn khiếu kiện bệnh viện, nhằm giải quyết sự việc nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các bên, để các gia đình nhất là 2 cháu bé bị trao nhầm yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với bố mẹ đẻ.

Theo thông tin Infonet đăng tải, mức thỏa thuận đền bù mà 2 gia đình anh Sơn và chị Hương đã thống nhất với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì là 150 triệu đồng/gia đình cho sự việc trao nhầm cách đây 6 năm về trước.

Video: Bệnh viện làm gì để tránh trao nhầm con?

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn