Trao giải cuộc thi viết 'Sâu nặng ân tình'

Thời sựThứ Ba, 25/04/2017 19:51:00 +07:00

Ngày 28/4, tại Hà Nội sẽ diễn ra họp báo thông báo kết quả cuộc thi viết "Sâu nặng ân tình" hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947-27/7/2017).

Cuộc thi viết trên là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Sâu nặng ân tình” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947-27/7/2017) do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Báo Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Cty CP Tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức.

Chương trình gồm có 3 nội dung chính, cụ thể: Cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình”; Thăm hỏi các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương; Giao lưu nghệ thuật “Tri ân thương binh liệt sĩ”.

Cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình” bao gồm hai chủ đề: Gương chiến đấu, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ. Gương tiêu biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ, vợ - con liệt sĩ; gương tiêu biểu trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép; không quá 2.000 từ và có ảnh; chưa được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại. Nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có địa chỉ rõ ràng. 

Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Cựu chiến binh Việt Nam và được trả nhuận bút theo quy định hiện hành và được đưa vào chấm, xét trao giải, chọn in thành sách…

Video: Tiễn biệt 9 liệt sĩ trên Casa 212

P.V
Bình luận
vtcnews.vn