Trao 2,5 tỷ đồng từ cổng 1400 cho nhân dân Nghệ An

Tổng hợpThứ Năm, 11/11/2010 08:15:00 +07:00

VTC News) - Ngày 10/11, người dân vùng chịu thiên tai tại Nghệ An nhận được 2,5 tỷ đồng tiền ủng hộ qua Cổng thông tin 1400.

(VTC News) – Ngày 10/11, đoàn cứu trợ do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Tổng Công ty Truyền Thông đa phương tiện VTC đã về đến Nghệ An để trao tặng số tiền 2,5 tỷ đồng cho đồng bào và nhân dân bị ảnh hưởng trong trận lũ lịch sử vừa qua.

Đây là điểm dừng chân cuối cùng của đoàn sau khi đã trải qua cuộc hành trình cứu trợ nhân dân hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. 


Số tiền 2,5 tỷ đồng này được trích từ nguồn tiền ủng hộ của người dân cả nước qua việc nhắn tin gửi đến đầu số (cú pháp UH gửi 1405 hoặc 1409) thuộc Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, do Bộ TT&TT, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cùng Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phát động. Toàn bộ số tiền này sẽ được quy ra hiện vật là 100 tấn gạo, 200 con bò sinh sản và được trao tới tận tay những người dân vùng lũ tại Nghệ An

Đại diện UBND tỉnh Nghệ An nhận số tiền 2,5 tỷ đồng từ đại diện Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam được đóng góp qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.

Tại trụ sở Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Hữu Thắng, Phó Trưởng ban Công tác xã hội và Quản lý thảm họa, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã trao tượng trưng số tiền 2,5 tỷ đồng cho ông Thái Văn Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Xúc động trong buổi trao tặng, ông Thái Văn Hằng bày tỏ: “Tôi thật sự cảm kích khi Bộ TT&TT đã sử dụng Công nghệ thông tin là nhắn tin qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 để mọi người trong cả nước đóng góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Đây là một sáng kiến lớn để tập hợp sức mạnh của cộng đồng, xã hội giúp đỡ những người gặp hoạn nạn trong cả nước. Thay mặt cho toàn thể nhân dân tỉnh Nghệ An tôi xin chân thành cảm ơn các cá nhân, tổ chức, đơn vị đã dành tấm lòng để chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng lũ chúng tôi”.

Nhiều bà con bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử vừa qua đã rất phấn khởi khi có sự quan tâm và giúp đỡ của rất nhiều cá nhân, tổ chức và đơn vị trong cả nước.

Sau buổi lễ trao tặng số tiền trên, đoàn cứu trợ đã đến thăm và trao quà cho nhân dân xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Mỗi phần quà là một bao gạo 30kg và 200 ngàn đồng tiền mặt đã được trao cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Có mặt tại xã Hưng Trung để trao quà cho đồng bào bị thiên tai, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT xúc động: “Trận lũ lớn lịch sử vừa qua đã khiến 134 xã trong tỉnh Nghệ An bị ngập sâu trong nước, hàng ngàn ngôi nhà bị ảnh hưởng, phần lớn hoa màu và vật nuôi của bà con bị hỏng. Thay mặt cho Bộ TT&TT tôi xin gửi lời thăm hỏi đến tất cả nhân dân không may gặp thiên tai. Bộ TT&TT và các đơn vị trực thuộc sẽ cùng Hội Chữ thập đỏ đẩy mạnh kêu gọi ủng hộ người dân chịu thiệt hại do thiên tai qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia để giúp bà con nhanh chóng khôi phục lại cuộc sống và sản xuất sau lũ”.

Ông Trần Duy Phương, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty VTC trao quà và chia sẻ với nhân dân tại xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An.

Gia đình hứng chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ, ông Nguyễn Văn Hường, trú tại xóm 1, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết: “Cơn lũ ập đến đã nhấn chìm toàn bộ đồ đạc trong nhà và không thể sử dụng lại được nữa. Đàn lợn và đàn gà trong chuồng cũng theo dòng nước mà bị cuốn đi mất. Giờ chúng tôi chỉ biết sống nhờ vào sự giúp đỡ đùm bọc của làng xóm và sự hỗ trợ của nhà nước mà thôi. Số tiền và bao gạo mà chúng tôi nhận được ngày hôm nay thật vô cùng ý nghĩa, nó sẽ giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn ban đầu để từ đó sẽ gây dựng lại cuộc sống gia đình sau lũ.”

Trao đổi về việc nhắn tin cứu trợ đồng bào vùng lũ qua Cổng thông tin nhân đạo 1400 được phát động ngày 17/10, ông Trần Duy Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC cho biết: “Đến sáng ngày 10/11, chúng tôi đã nhận được thông báo là số tiền ủng hộ qua tin nhắn đã lên đến con số trên 16 tỷ đồng. Và hiện tại lúc này,nhân dân trong cả nước vẫn từng ngày, từng giờ đang tiếp tục nhắn tin để thể hiện tầm lòng với bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt”.

Sẽ còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm đã và đang tiếp tục giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiên tai qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.


“Lũ đi qua Bắc Trung bộ thì lại ập đến Nam Trung bộ. Nhiều tỉnh huyện vẫn đang ngâp chìm trong nước. Thêm một lần nữa, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi mong mỗi người dân hãy đóng góp một phần nhỏ của mình thông qua Cổng thông tin 1400 để tiếp tục cứu trợ nhân dân tại các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ”, ông Trần Duy Phương nói.

Quang Tùng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
 




Bình luận
vtcnews.vn