Trao 1,2 tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão số 12

Thời sựChủ Nhật, 19/11/2017 17:16:00 +07:00

Nhằm chia sẻ những mất mát với người dân sau bão lũ, đoàn thiện nguyện FPT đã trực tiếp đến trao quà tổng trị giá lên đến 1,2 tỷ đồng cho đồng bào các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 12.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và đặc biệt là cơn bão số 12 (tên quốc tế là Damrey), nhiều khu vực tại Nam Trung Bộ đã phải gánh chịu những thiệt hại to lớn về người và tài sản.

Đặc biệt, ba tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Thừa Thiên - Huế là các địa phương đã chịu nhiều mất mát sau khi cơn bão số 12 đi qua. 

Nhằm chia sẻ những mất mát với người dân sau bão lũ, từ ngày 14 đến 18/11, chương trình thiện nguyện FPT Ngàn tấm lòng đã dành những phần quà nghĩa tình đến tận tay đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, lũ lụt tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Anh 2 3

 Các thành viên trong đoàn thiện nguyện FPT đã hỗ trợ mang quà ra tận nơi để xe.

Tại khu vực miền Trung, tổng số 1.800 phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu ăn, mì tôm, đường, bột giặt, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cùng 30 con bò đã được trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Cụ thể, trong ngày 14/11, đoàn đã đến thăm bà con xã Ninh Sơn (Ninh Hòa, Khánh Hòa). Theo ông Phạm Minh Long, Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn, toàn xã có 2 người chết, 3 người bị thương, 70 căn nhà sập hoàn toàn, 59 nhà bị hư hỏng nặng và 82% nhà trong xã bị tốc mái.

Tương tự, tại các xã Vạn Khánh, Vạn Phước, Vạn Long (Vạn Ninh, Khánh Hòa), cơn bão mạnh chưa từng có đã khiến nhiều gia đình chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các hộ sống nhờ đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch UBND xã Vạn Long cho biết xã có đến 2.080 nhà bị tốc mái nặng, 14 nhà sập hoàn toàn, 40 nhà hư hỏng nặng.

Anh 1 4

Đoàn từ thiện trao quà đến người dân. 

Tại các địa phương này, đoàn đã gặp gỡ và chia sẻ với từng người dân, trao tận tay họ tổng cộng 600 suất quà.

Tiếp đó, ngày 15/11, đoàn tiếp tục hành trình cứu trợ sau bão đến 4 xã miền núi của huyện Đồng Xuân (Phú Yên) và chia sẻ thiệt hại với người dân nơi đây. Ngoài 300 phần quà nhu yếu phẩm, đoàn còn tặng 30 con bò trị giá 150 triệu đồng để người dân dần ổn định cuộc sống.

Ngày 18/11, đoàn tiếp tục đến với người dân vùng lũ tại các xã Quảng Hiền, huyện Quảng Điền, và xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) để trao 900 phần quà cho đồng bào nơi đây.

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm và tặng quà cứu trợ cho hai điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/THCS) Đồng Ruộng (xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng) và điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai (xã Vầy Nưa) ở huyện Đà Bắc (Hòa Bình). Đây là các điểm trường bị vùi ngập trong bùn đất và gần như hư hỏng hoàn toàn về cơ sở vật chất.

Anh 3

 Các em học sinh tại điểm trường Nhạp (Hòa Bình) nhận quà của đoàn từ thiện.

Đoàn cán bộ nhân viên FPT đã thăm hỏi, động viên và trao tặng tổng cộng 4 bộ máy tính, 2 máy in, tủ sách, tủ tài liệu, hệ thống ống dẫn nước cùng 460 bộ đồ dùng học tập, bánh kẹo cho các em học sinh với tổng trị giá 140 triệu đồng.

Theo bà Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của gần 30.000 người FPT ở 21 quốc gia với mong muốn cùng chung tay góp sức với hy vọng đồng bào vùng rốn lũ sẽ sớm vượt qua cú sốc và sớm ổn định cuộc sống.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, cán bộ nhân viên FPT đã đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các vùng lũ lụt trên cả nước. Trong đó riêng đợt này, tổng giá trị quà tặng cho các điểm trường và nhu yếu phẩm cho người dân là gần 1,2 tỷ đồng.

Video: Người dân Quảng Bình ôm chầm lấy Hà Hồ khi cô về quê làm từ thiện

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn