Trao 102 giải thưởng Giao thông thông minh cho học sinh

Giáo dụcThứ Sáu, 07/08/2015 10:28:00 +07:00

Ngày 6/8, 102 giải thưởng đã được trao cho các cá nhân tham gia cuộc thi Giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015.

(VTC News) - Ngày 6/8, 102 giải thưởng đã được trao cho các cá nhân tham gia cuộc thi Giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015.

Theo đó, 2 giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng/giải, 10 giải nhất, 10 giải nhì, 20 giải ba, 60 giải khuyến khích cho học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở và 14 giải thưởng tập thể với cơ cấu 2 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba cho các Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh/thành đoàn tích cực tham gia và có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai cuộc thi.
Cuộc thi Giao thông thông minh trên internet được phát động từ ngày 14/10/2014. 
Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet năm học 2014-2015 lần thứ hai được tổ chức dưới sự phối hợp của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4).
Nhiều học sinh tiểu học đạt giải trong cuộc thi 

Nội dung của cuộc thi được xây dựng dựa trên các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông, các quy tắc xử lý tình huống giao thông… góp phần giáo dục kiến thức, kỹ năng của học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông, qua đó đổi mới hình thức tuyên truyền, phương pháp dạy và học về pháp luật trật tự, an toàn giao thông.
Cuộc thi đã thu hút được hơn 2,2 triệu thành viên đến từ 24.419 trường học và các cơ sở đoàn trên khắp cả nước tham gia dự thi.
Tại buổi lễ trao giải, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh, cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút thế hệ trẻ tìm hiểu các kiến thức về an toàn giao thông.
Ông Hùng cũng khẳng định, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng các đơn vị tổ chức cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt hơn nữa các giải pháp tuyên truyền về an toàn giao thông cho xã hội đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.
Ông Phan Anh Tuấn - Giám đốc mạng Việt Nam go.vn, đơn vị thường trực cuộc thi cho biết, Ban tổ chức thực sự bất ngờ về tinh thần hưởng ứng cuộc thi của các đơn vị. Có rất nhiều trường học còn khó khăn về cơ sở vật chất nhưng nhờ nỗ lực của các thầy, cô giáo, nhiều học sinh vẫn được tạo điều kiện để tham gia cuộc thi. Thông qua hình thức một cuộc thi, các em được trang bị các kỹ năng sống chính là các kiến thức về an toàn giao thông.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn