Tranh cướp mua vé ở sân Vinh trong nắng đổ lửa

Thể thaoThứ Bảy, 10/08/2013 12:06:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ với 18 nghìn vé được bán ra trong đó một lượng lớn đã phát hành qua đường công văn khiến cho vé bán tại quầy “cháy khét” chỉ sau 1 giờ mở cửa.

(VTC News) – Chỉ với 18 nghìn vé được bán ra trong đó một lượng lớn đã phát hành qua đường công văn khiến cho vé bán tại quầy “cháy khét” chỉ sau 1 giờ mở cửa.

Giống như những mùa giải gần đây, trận đấu giữa SLNA và đại kình địch Hà Nội T&T luôn được coi là trận chung kết của mùa. 24h trước khi bóng lăn ở sân Vinh, khán giải xứ Nghệ đã hâm nóng bầu không khí bằng cảnh chen nhau mua vé đến nghẹt thở.

Nền nhiệt ở Vinh sáng nay vượt ngưỡng 35 độ C, cái nắng khá gắt và oi nhưng không cản được dòng người đổ về sân Vinh từ sáng tinh mơ. Mọi người có chung một nỗi lo sợ là vé chưa đến lượt mình thì đã hết.

Ông Thái Quang Điền từ Hưng Nguyên lên Vinh lúc 5h sáng mặt đẫm mồ hôi bước ra khỏi hàng sau hơn 2h đứng chôn chân một chỗ, không giấu nổi vẻ thất vọng.

“Mình sức yếu, không chen lại với đám thanh niên. Dù đã cố gắng lên từ sớm đứng chọn chỗ đầu hàng, thế mà cứ dần tụt lại phía sau. Nắng gắt thế này, đứng thêm hồi nữa chắc tụt huyết áp, lăn ra ngất”. – Ông Điền than vãn.

Chen lan khi xep hang
Một số người không chịu được sức ép khi đứng trong hàng (Ảnh: Hà Thành)

Ở một góc khác của quầy vé tại khu vực khán đài B sân Vinh, một bà lão nhất quyến bám trụ vì đã tiếp cận rất gần quầy vé. Tuy nhiên, để tránh tình trạng chen lấn quá tải khiến bà lão gặp sự cố, các đồng chí cảnh sát cơ động buộc phải tìm cách đưa bà ra ngoài.

Ba lao chen mua ve
Bà lão được đưa ra khỏi đám đông (Ảnh: Hà Thành) 

Thực ra, bà cụ này không phải là người hâm mộ SLNA đến mức có thể liều mình lao vào đám đông đang chen nhau đến nghẹt thở như vậy. Đơn giản, bà muốn mua được một cặp vé để bán lại kiếm chút lời từ dân phe.

Sau hơn 1h mở cửa, cả hai quầy vé ở sân Vinh đã “cháy khét”, nhiều người không thể có được tấm vé trên tay ra về dù đã mất cả buổi sáng xếp hàng, chờ đợi.

“Tới nước này chắc lại phải trèo thang thôi” – một CĐV xứ Nghệ tỏ ra tức giận. Anh còn trách BTC làm việc thiếu chuyên nghiệp khiến việc đi mua vé lần nào cũng như đi… “đánh vật”.

CĐV công thành sân Vinh
 CĐV bắc thang trèo tường vào sân Vinh

Nhiều khả năng các CĐV xứ Nghệ lại tổ chức “công thành” để có thể vào được sân Vinh dự khán trận đấu giữa SLNA – Hà Nội T&T chiều mai.

Tới lúc này, BTC cho biết đã bố trí một lực lượng lớn nhân viên an ninh tham gia bảo vệ trận đấu. Riêng việc chống “công thành” sẽ có sự tham gia của cả lực lượng dân phòng được huy động từ nhiều phường trên địa bàn thành phố Vinh. Lực lượng này sẽ “chặn đứng” sự xuất hiện của những chiếc thang.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn