Tranh cử chủ tịch VFF: Thêm bầu Hiển ngó lơ

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2013 02:10:00 +07:00

(VTC News)- Lấy lí do bận việc kinh doanh, ông Đỗ Quang Hiển đã xin rút khỏi danh sách đề cử cho chức chủ tịch VFF.


(VTC News)- Lấy lí do bận việc kinh doanh, ông Đỗ Quang Hiển đã xin rút khỏi danh sách đề cử cho chức chủ tịch VFF.

Chiều 28/3, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã công bố danh sách 8 ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế lãnh đạo cao nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Dù có đến 8 ứng viên được đề cử nhưng ngay sau buổi công bố đã có 3 ứng viên xin rút lui khỏi cuộc tranh cử vì lí do bận công việc. Đó là ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban nội chính Trung ương, ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch HĐQT VPF và ông Lê Quý Phượng, hiệu trưởng trường ĐH TDTT Trung ương 2.

Bầu Hiển giờ chỉ muốn là 1 cổ động viên bóng đá đặc biệt

Hôm nay, thông tin ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch HĐQT tập đoàn T&T, từ chối tham dự cuộc đua cũng đã được khẳng định. Lí do mà ông Hiển đưa ra là "bận việc kinh doanh, khó lòng toàn tâm toàn ý dành thời gian cho VFF nếu trúng cử".

Thực tế, việc ông Hiển rút lui đã được dự đoán từ trước. Dù là người có đam mê, tâm huyết với bóng đá, nhưng việc bị chỉ trích là sở hữu đến hai đội bóng khiến ông bầu này không được lòng các đội bóng ở V-League.

Như vậy, tính đến thời điểm này, chỉ còn 4 cái têntranh c cho chức chủ tịch VFF gồm: ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL), Lê Hùng Dũng (Phó Chủ tịch VFF khóa VI, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank), Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, Phó Chủ tịch VFF), Hoàng Anh Xuân (Trung tướng-Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel).

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, người thay thế chủ tịch Nguyễn Trọng H sẽ là ông Phạm Văn Tuấn hoặc Lê Hùng Dũng- hai gương mặt sáng giá nhất lúc này.

Nếu ông Lê Hùng Dũng nổi lên nhờ tim lực tài chính, dám nói dám làm, nhất là sau hàng loạt sự kiện đưa các đội bóng, cầu thủ nổi danh đến Việt Nam thi gian qua thì ông Phạm Văn Tuấn lại là người được giới chuyên môn đánh giá cao và là người thuộc ngành TDTT.

Ngày 10/4 tới, VFF sẽ hiệp thương xong và công bố danh sách những người tham gia tranh cử cuối cùng.

Ngày 5/6, đại hội VII VFF sđược tổ chức. Các thành viên VFF sbầu trực tiếp ban chấp hành VFF. Sau đó, ban chấp hành sẽ bầu ra chủ tịch, các phó chủ tịch và tổng thư ký.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn