Tranh chấp thừa kế nhà, tưới xăng đốt em dâu

Pháp luậtThứ Ba, 11/08/2015 07:25:00 +07:00

Vì tranh chấp thừa kế ngôi nhà 3 tầng mà Nguyễn Văn Lệ (Nghệ An) không ngần ngại tưới xăng đốt em dâu.

Vì tranh chấp thừa kế ngôi nhà 3 tầng mà Nguyễn Văn Lệ (Nghệ An) không ngần ngại tưới xăng đốt em dâu. 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h ngày 10/8, chị Phạm Thị Thủy (39 tuổi, trú tại xóm 13, xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) cùng một số anh em và người dân đến ngôi nhà 3 tầng cùng xóm do anh Nguyễn Văn Lệ (45 tuổi, anh chồng chị Thủy) đang coi quản, mục đích để nói chuyện chia nhà.
Ngôi nhà xảy ra tranh chấp
Ngôi nhà xảy ra tranh chấp 

Tại đây, giữa chị Thủy và anh Lệ xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau. Trong lúc mâu thuẫn, anh Lệ bất ngờ cầm 1 can xăng (loại 5 lít) hắt thẳng vào chị Thủy và nhóm người rồi châm lửa đốt. Do không kịp tránh, chị Thủy nhanh chóng bị ngọn lửa bao trùm cả người. Riêng nhóm người kia không bị bén lửa.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhóm người xung quanh đã lập tức chạy đến dập lửa, đồng thời đưa chị Thủy đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 4 trong tình trạng bị bỏng nặng ở đầu, mặt, cổ, ngực và cánh tay tái.
Sự việc nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương, Công an huyện Nghi Lộc để bảo vệ hiện trường đồng thời điều tra làm rõ.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc 

Theo quan sát của PV, giữa sân ngôi nhà 3 tầng nơi xảy ra vụ việc vẫn còn 1 vệt đen lớn của đám cháy. Cạnh đó là cánh cửa của ngôi nhà cũng bị cháy xém 1 góc. Phía bên trong, 1 cánh cửa đã bị đập vỡ, nhiều vệt cháy còn vương vãi xung quanh ra đến tận cổng.
Theo người dân địa phương cho biết, ngôi nhà 3 tầng trên là của anh Nguyễn Văn Dương (51 tuổi, anh trai anh Lệ) xây dựng nên cách đây khoảng 6 tháng. Gần 3 tháng trước, anh Dương bị bệnh nặng nên mất. Do không có vợ con nên căn nhà trên không có ai thừa kế.
Công an lấy lời khai
Công an lấy lời khai 

Riêng người em trai là anh Nguyễn Văn Lệ, sau khi anh Dương mất đã dọn đồ về căn nhà của người anh mình để sống (căn nhà cũ của anh Lệ nằm đối diện). Thấy vậy, 3 người em khác trong nhà liền phản đối và yêu cầu phải có sự phân chia công bằng.
Kể từ đó, giữa 4 hộ gia đình gồm anh Lệ, chị Thủy, người chị gái anh Lệ cùng cháu trai con người bác anh Lệ liên tục xảy ra xích mích mâu thuẫn. Nhiều lần công an xã đã phải đến để giải quyết mâu thuẫn, tuy nhiên, giữa các bên vẫn chưa thể đi đến thống nhất việc chia tài sản./.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn