Tranh chấp hơn 2.000 tỷ đồng: Bà Thảo đề nghị tách thành vụ án khác, ông Vũ không chấp nhận

Pháp luậtThứ Tư, 27/03/2019 16:09:00 +07:00

Bà Thảo cho rằng số tài sản trong các ngân hàng là tài sản riêng của bà và đề nghị tách tranh chấp này thành một vụ án khác nhưng phía ông Vũ không đồng ý.

Liên quan đến vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên, sáng 27/3 tại Tòa án Nhân dân TP.HCM, luật sư đại diện cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị tách tranh chấp số tài sản trị giá hơn 2.000 tỷ đồng thành một vụ án khác.

Tuy nhiên, luật sư đại diện cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý với đề nghị trên và yêu cầu hội đồng xét xử tiếp tục xem xét trong vụ án ly hôn này.

Cụ thể, trong phần tranh luận, các luật sư của ông Vũ khẳng định số tiền 2.100 tỷ đồng trong các tài khoản ngân hàng mà bà Thảo đứng tên là tài sản chung.

Theo đại diện của ông Vũ trình bày, số tiền tranh chấp này là thu nhập hợp pháp tồn tại 20 năm nay nằm trong tài khoản do bà Thảo đứng tên. Vì vậy, theo luật thì số tiền này cần được chia đôi và không cần chứng minh. Nếu bà Thảo cho rằng không phải là tài sản chung thì bà Thảo phải chứng minh không phải là tài sản chung.

bathao

 Bà Thảo đề nghị tách tranh chấp tài sản trong ngân hàng thành vụ án khác.

Tuy nhiên, phía bà Thảo lý giải vì bà Thảo là người kinh doanh nên có thể đó là tiền hợp tác kinh doanh, đồng thời thắc mắc lý do đến thời điểm này bị đơn mới cung cấp cho HĐXX thông tin tài khoản của bà Thảo đang hiện hữu một số tiền.

Tuy nhiên, ông Vũ nói rằng 20 năm nay không quan tâm đến tiền bạc nên ông không biết tiền trong tài khoản của bà Thảo là tài sản tạo lập trong hôn nhân.

Ngoài ra, liên quan đến số cổ phần tại các công ty tranh chấp, bà Thảo cho rằng các chứng cứ photo mà ông Vũ cung cấp không có cơ sở hợp pháp. Đồng thời đại diện bà Thảo cho rằng ,Công ty TNHH Cà phê Trung Nguyên là thành lập mới hoàn toàn, chứ không phải được chuyển đổi từ HTX như phía ông Vũ đã trình bày tại Tòa.

"90% cổ phần tại Công ty Đầu tư Trung Nguyên là do 2 vợ chồng đăng ký mua, phải góp bao nhiêu tiền để mua số cổ phần đó. Phải làm rõ mỗi người góp bao nhiêu tiền, tiền đó nguồn gốc ở đâu", luật sư bà Thảo khằng định.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn