Trang Pháp gửi thông điệp tích cực dù hát về tình yêu tan vỡ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/01/2018 07:36:00 +07:00

Có nội dung về tình yêu tan vỡ nhưng ca khúc mới của Trang Pháp được cô gửi gắm một thông điệp tích cực.

Trang Pháp vừa tiếp tục “làm nóng đường đua” Vpop đầu năm với một bản ballad nhẹ nhàng mang tên Vội vàng lời chia tay. Ca khúc này được nữ ca sĩ viết trong khoảng 2 tuần, dù cô sáng tác nhiều ca khúc ballad nhưng lần này đặc biệt hơn vì bài hát chỉ có piano và giọng hát, không hoà âm cầu kỳ, không sử dụng kỹ thuật phòng thu hay chỉnh sửa.

Nội dung ca khúc xoay quanh cuộc sống cô đơn, trống trải của một cô gái vừa gặp đổ vỡ trong tình yêu. Thời gian cả hai hạnh phúc bên nhau bao năm nay chỉ còn là ký ức, kỉ niệm khi sự thay đổi bất ngờ của chàng trai đặt dấu chấm hết cho cuộc tình, để đến lời tạm biệt sau cuối cũng chưa kịp nói ra.

rezRIN_4618TP 3

 

Chia sẻ về nguồn cảm hứng viết nên ca khúc này, ca/nhạc sĩ Trang Pháp cho biết: “Tôi thường tích góp những cảm xúc lớn nhỏ trong cuộc sống hằng ngày của mình hoặc của những người xung quanh để lấy cảm hứng viết nhạc. Vội vàng lời chia tay là sản phẩm của rất nhiều những câu chuyện như vậy ghép lại.

Trải qua những biến cố, những đau khổ trong tình yêu, người ta thường đau khổ, uỷ mị, ít ai có thể đối mặt với một thái độ bình thản.

Ca khúc Vội vàng lời chia tay dù là một bản ballad buồn, nhưng ẩn chứa thông điệp tích cực về một thái độ tích cực khi vượt qua một cuộc tình đổ vỡ: ‘Bình tâm để nỗi đau nhẹ hơn, chậm một chút để nỗi đau dần qua’. Dù sóng gió có tới vội vàng ta vẫn cứ nhẹ nhàng và bình tĩnh để vượt qua.

rezRIN_4575TP

 

Được biết, sáng tác này của Trang Pháp nằm trong một album được thực hiện nhằm truyền cảm hứng cho người nghe. Chính vì vậy, cô đặt rất nhiều tâm huyết và mong rằng ca khúc có thể truyền đi thông điệp tích cực đến khán giả.

“Hãy luôn giữ cho mình một thái độ tích cực, bình tĩnh trước mọi biến cố cuộc đời. Mọi việc xảy ra đều có một lý do, bạn không thể thay đổi sự việc, nhưng có thể thay đổi cách mình đối mặt với sự việc đó. Hãy bình tâm trong tình yêu, và bình tĩnh trong cuộc sống”.

Video: Vội vàng lời chia tay - Trang Pháp

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn