Trắng đêm làm rõ vụ nam sinh lớp 10 bị sát hại

Pháp luậtThứ Bảy, 05/07/2014 06:48:00 +07:00

Trong khi đang gặp khó khăn trong quá trình điều tra, cảnh sát nhận được tin nạn nhân vụ án có mâu thuẫn với một người khác trong phòng tập thể hình.

Trong khi đang gặp khó khăn trong quá trình điều tra, cảnh sát nhận được tin nạn nhân vụ án có mâu thuẫn với một người khác trong phòng tập thể hình.

Vụ trọng án xảy ra tại quán bia 169 đường Thiên Đức, phường Vệ An, TP Bắc Ninh. Lúc đó khoảng 20h30, ngày 29/6, anh Nguyễn Tuấn Anh (17 tuổi, trú ở Yên Mẫn, Kinh Bắc, TP Bắc Ninh) là học sinh lớp 10 Trường PTTH Lý Nhân Tông, TP Bắc Ninh đang ngồi uống bia cùng với một nhóm bạn có một nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy hùng hổ xông tới.

Khách uống bia chưa ai kịp hiểu chuyện gì thì nhóm thanh niên trên xông vào đấm, đá, chém túi bụi anh Tuấn Anh. Quá hoảng sợ, nạn nhân bỏ chạy lên tầng 2 hòng thoát thân nhưng nhóm côn đồ trên không buông tha, chúng đuổi theo sát hại nam sinh cho đến khi anh Tuấn Anh gục xuống mới bỏ đi.

 Những người liên quan đến vụ án.

Sự việc diễn ra quá nhanh, nhóm côn đồ lại có hung khí nên mọi người trong quán quá hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn. Về phía anh Tuấn Anh, mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp nên đã tử vong ngay sau đó. Vụ án gây xôn xao dư luận địa phương bởi nạn nhân bị nhiều vết chém dã man.

Xác định đây là vụ án mạng do mâu thuẫn cá nhân nên ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ công tác vừa khám nghiệm vừa lấy lời khai nhân chứng, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án. Do vụ án xảy ra lúc đêm tối, lại xảy ra quá nhanh chóng nên các nhân chứng không kịp nhận dạng kẻ gây án, bản thân bị hại mới là học sinh lớp 10, hầu như cũng không có mâu thuẫn lớn với ai nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Từ quần chúng tố giác tội phạm, cảnh sát nhận được thông tin khá quan trọng của một người dân cung cấp là trước khi xảy ra án mạng mấy ngày, nạn nhân Tuấn Anh có mâu thuẫn, xô xát với một thanh niên khác trong khi tập thể hình ở số 286 đường Vạn Hạnh, phường Vạn An. Xác định đây rất có thể là mâu thuẫn dẫn đến việc trả thù nhau, lực lượng chức năng đã rà soát những người có mâu thuẫn và tham gia xô xát ở trung tâm thể hình, phát hiện nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và một học sinh khác cũng học lớp 10 Trường PTTH Lý Nhân Tông, cũng lên là Nguyễn Tuấn Anh (17 tuổi, có biệt danh là “cò Thịnh").

Tuy nhiên, “cò Thịnh” không có ở địa phương. Rà soát quan hệ của “cò Thịnh”, lực lượng chức năng phát hiện buổi tối cùng ngày, anh ta có đi cùng với 3 người khác là Nguyễn Viết Khiêm (25 tuổi); Nguyễn Văn Long (18 tuổi); Nguyễn Văn Quang (25 tuổi, cùng ở Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh). Long và Khiêm cũng trốn khỏi địa phương.
Bị triệu tập đến cơ quan công an, biết không thể chối cãi, Nguyễn Văn Long khai nhận được “cò Thịnh” rủ đi dằn mặt Tuấn Anh.

Xác định nhóm thanh niên trên đều chưa tiền án, tiền sự, có thể cải tạo để trở thành người có ích, lực lượng chức năng đã đến nhà, vận động gia đình đưa con em ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Biết không thể trốn thoát, rạng sáng hôm sau, Nguyễn Viết Khiêm và “cò Thịnh” đã ra đầu thú, khai nhận hành vi sát hại anh Tuấn Anh. Riêng Quang vẫn đang bỏ trốn.

Ngày 3/7, công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can, tạm giam 3 người để điều tra hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng.

» Kẻ sát hại dã man một phụ nữ ở Đà Nẵng đã bị bắt
» Lời hối hận muộn màng của kẻ sát hại nữ giám đốc
» Đà Nẵng: Một phụ nữ bị hai kẻ lạ mặt sát hại trong phòng trọ

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn