Trang chủ VFF hồi phục chậm sau khi bị hacker tấn công

Thể thaoThứ Bảy, 30/07/2016 10:31:00 +07:00

Như tin đã đưa, trang web của VFF có địa chỉ: vff.org.vn đã bị hacker tấn công vào tối 29/7. Hiện phía LĐBĐ Việt Nam đang nỗ lực khôi phục lại.

Người hâm mộ đã rất bất ngờ khi truy cập và trang web của VFF vào tối 29/7 thì thấy hình ảnh trang chủ đã thay đổi, với nền màu đen và logo được thay bằng hình đầu một con sói, kèm theo những dòng chữ Wolf Hacker có kèm dòng thông báo bằng tiếng Anh: "In Syria were living in a peace.

Screen_Shot_20160729_at_2

Trang chủ VFF bị hacker tấn công tối ngày 29/7

Tạm dịch những thông tin để lại trên trang web của LĐBĐ Việt Nam như sau: "Syria đang sống trong hòa bình. Hãy nhìn xem! Những gì nhóm khủng bố có vũ trang đã gây ra. Họ giết hại hàng ngàn người dân Syria vô tội... Chúng tôi muốn nói rằng bất kỳ ai giữ im lặng về tội ác đang diễn ra tại Syria, coi như nhúng tay vào tội ác như các nhóm khủng bố có vũ trang, những kẻ tự do giết người để đòi cái gọi là tự do của họ".

Theo thông tin từ VFF, cuộc tấn công bắt đầu từ 21h30 tối qua (29/7). Đám hacker đã tấn công và chiếm quyền kiểm soát trang chủ. Sau 3 tiếng kể từ thời điểm phát hiện sự việc, các kỹ thuật viên của GMO Internet (Nhà tài trợ, đối tác hỗ trợ các giải pháp kỹ thuật cho cổng thông tin điện tử của VFF) đã nỗ lực xử lý và đưa Website VFF trở lại hoạt động bình thường.

Dự báo tình hình an ninh mạng vẫn còn diễn biến phức tạp nên lãnh đạo VFF đã yêu cầu các kỹ thuật viên tiếp tục bám sát sự việc, kiểm tra chính xác nguyên nhân và rà soát các lỗ hổng về bảo mật, đảm bảo Website VFF được an toàn.

Song song với các biện pháp kiểm soát dữ liệu và khắc phục sự cố, VFF đồng thời cũng triển khai các phương án dự phòng chủ động, liên hệ với an ninh mạng để yêu cầu được hỗ trợ, ngăn chặn khả năng bị tấn công trở lại.

vff

Trang chủ VFF đã được khôi phục nhưng vẫn bị lỗi ảnh

Hiện tại, trang chủ của Website vff.org.vn vẫn bị lỗi ảnh hiện thị và truy cập bị chậm.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên trang web của VFF bị hacker tấn công. Năm 2014, website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (www.vff.org.vn) cũng đã bị tin tặc đánh sập sau sự cố CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia tấn công ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 tại sân Shah Alam (ngày 7/12/2014).

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn