Trấn Thành xúc động trước sự lạc quan của người phụ nữ tha phương nuôi con

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/06/2017 11:16:00 +07:00

Dù gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng sự lạc quan của người phụ nữ này đã khiến bộ 3 giám khảo Trấn Thành, Cẩm Ly và Bảo Anh xúc động.

Trong tập 8 Hát mãi ước mơ tuần này với sự góp mặt của nữ ca sĩ Bảo Anh bên cạnh 2 giám khảo Trấn Thành và Cẩm Ly, những người chơi đã cùng chắp cánh cho nhiều số phận kém may mắn vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.

BAN GIAM KHAO 1

Ban giám khảo tập 8 "Hát mãi ước mơ".

Hai vị giám khảo quen thuộc là Trấn Thành, Cẩm Ly đã không ít lần rơi nước mắt trước những hoàn cảnh éo le. Thế nhưng ở tuần này, họ bất ngờ nhận được những tràng cười sảng khoái nhờ tinh thần lạc quan, yêu đời của một nhân vật đặc biệt, cô Nguyễn Thị Lan – người phụ nữ đã xa quê nhiều năm.

Cô sống ở một vùng quê phía Bắc, nhà có 3 con nhỏ, ruộng nương chẳng có, làm ăn khó khăn. Được nhiều người mách nước, cô Lan đánh liều mua vé tàu vào Nam kiếm sống dù chưa biết gì về nơi đây. Ròng rã làm việc gửi tiền về quê nuôi con ăn học, đến giờ đã 20 năm và có cháu nhưng cô không đủ tiền về thăm khi thu nhập 1 tháng chỉ khoảng 4 triệu đồng.

sdfghjkl 11

 Cô Nguyễn Thị Lan.

May mắn khi cô Lan có người bạn thuê trọ cùng là cô Lê Thị Bình để chia sẻ buồn vui. Cô Bình cũng không khá giả hơn là mấy, phụ giúp việc nhà cho hàng xóm, thu nhập mỗi ngày cũng được khoảng 100 nghìn chỉ đủ trang trải cuộc sống.

Bước lên sân khấu trong tà áo dài màu cam nổi bật, cô Bình thể hiện ca khúc Phượng buồn – “bài tủ” của nữ giám khảo Cẩm Ly. Sau phần trình diễn, cô Bình bày tỏ cảm giác tiếc nuối vì quá hồi hộp nên chưa thể hiện ca khúc được trọn vẹn.

LE THI BINH 1 5

Thương người bạn sống xa quê, cô Bình quyết tâm thi hát giúp cô Lan thực hiện ước mơ.

Tuy nhiên, tình bạn của hai cô đã khiến cả ba vị giám khảo và khán giả trường quay ngưỡng mộ. Đặc biệt, khi cô Lan được mời lên sân khấu, sự lạc quan, yêu đời và suy nghĩ tích cực của cô đã chạm đến trái tim khán giả và khiến 3 giám khảo thích thú.

BAN GIAM KHAO 3

Các giám khảo phấn khích trước sự lạc quan của cô Lan.

Những câu chuyện như ngày xưa lấy chồng theo sự sắp xếp của cha mẹ, đến giờ vẫn chưa biết yêu là gì hay câu chuyện cậu con trai gọi điện than “ế” vì nhà cửa xập xệ đều được cô Lan nhắc lại với giọng điệu rất hồn nhiên mang lại cho mọi người những tràng cười không dứt.

LE THI BINH VA VO CHONG CO LAN 5

Vợ chồng cô Lan cùng cô Bình trên sân khấu.

Trấn Thành được dịp tung hứng, khen chồng cô may mắn mới lấy được cô vợ dễ thương. Cẩm Ly nhận ra sự hứng khởi của cô lan tỏa đến hết tất cả mọi người còn nữ ca sĩ xinh đẹp Bảo Anh thì bày tỏ sự yêu thích với người phụ nữ đặc biệt này.

BAN GIAM KHAO 6 3

 

TRAN THANH - BAO ANH TANG TIEN VA VE MAY BAY 7

Dù không được đi tiếp vào vòng trong nhưng cảm động trước tình bạn của 2 người phụ nữ, Trấn Thành đã tặng riêng cho cô Lan 1 số tiền và Bảo Anh đã hỗ trợ cô vé máy bay khứ hồi để về thăm con cháu.

Video: Người phụ nữ lạc quan khiến Trấn Thành phấn khích

Ở trường hợp tiếp theo, chàng thanh niên khiếm thị Nguyễn Văn Thọ, 24 tuổi cũng khiến Trấn Thành, Cẩm Ly rưng rưng xúc động động. Ba mất, Văn Thọ chỉ mong có thể kiếm tiền mở cho mẹ một tiệm tạp hóa nhỏ ở quê, ước mơ lớn hơn là có thể đón mẹ lên thành phố sống cùng mình.

Xuất hiện trên sân khấu, nam thí sinh đã thể hiện ca khúc Miền Tây quê tôi với giọng hát vui tươi. Văn Thọ được Trấn Thành khen chọn bài hay, tuy còn đôi chỗ bị chệch nhịp nhưng không đáng kể vì nam giám khảo cho rằng ca khúc vốn khá trúc trắc.

VAN THO 3 9

Văn Thọ.

Chương trình mở màn với câu chuyện của cô gái 27 tuổi Cẩm Loan, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM. Tham gia cuộc thi với ca khúc Tình mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, cô mong muốn có được 1 số tiền để tu sửa lại căn nhà dột nát, xập xệ cho bà và mẹ (hiện đang bị trầm cảm) sinh sống.

CAM LOAN 1 3

Cẩm Loan.

Thí sinh tiếp theo là cậu học sinh 17 tuổi Hồ Hoàng Thế Vinh, đến từ trường THPT Cao Lãnh 1, tỉnh Đồng Tháp chọn ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre để giúp đỡ đàn em cùng trường chữa căn bệnh rối loạn thần kinh thực vật dẫn đến rung tay, không thể cầm viết để tiếp tục việc học.

THE VINH 4 7

Thế Vinh.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn