Tài năng không gặp thời của bầu Đức và bàn thắng để đời ở ASIAD

Thể thaoThứ Năm, 30/08/2018 07:36:00 +07:00

HLV Park Hang Seo một lần nữa bị Minh Vương chinh phục bởi một cú đá phạt và lần này, nó mang về bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc.

Từ siêu phẩm ở Pleiku

Trở lại sân Pleiku 10 tháng trước, khi đó ông Park mới đến Việt Nam và đang trong quá trình đi tìm quân cho đội tuyển, chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Hôm đó là 27/10, ông tới phố Núi lần đầu tiên để chứng kiến màn so tài được chờ đợi nhất vòng giữa HAGL và Hà Nội FC.

Screen Shot 2018-08-30 at 7.53.54 AM

Minh Vương từng lỡ hẹn với giải U23 châu Á vì chấn thương. 

Nguyễn Văn Dũng là người đưa đội khách vượt lên ở phút 14 với một pha đánh đầu. Nhưng 7 phút sau, Minh Vương gỡ hòa cho HAGL. Bàn thắng đến từ một pha đá phạt bằng chân phải, đưa bóng cuộn vào góc góc gần ngay bên trái thủ thành Văn Công. Thế là Minh Vương ghi điểm với thầy Park.

Video siêu phẩm giúp Minh Vương lọt vào mắt xanh thầy Park

Khi tỷ số đang là 2-2, Minh Vương có thêm một pha đi bóng điệu nghệ trước vạch 16m50 rồi cứa lòng đẳng cấp. Thủ thành Văn Công của Hà Nội đã đứng chôn chân nhưng xà ngang lại từ chối siêu phẩm của tiền vệ quê Thái Bình.

Vậy là đủ để Minh Vương lọt vào mắt xanh thầy Park. 2 tuần sau khi triệu tập đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Afghanistan ở Mỹ Đình, ông Park đã điền tên Minh Vương. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, chàng tiền vệ điển trai phố Núi được lên khoác áo đội tuyển quốc gia sau nhiều năm bị cái bóng của những tài năng khóa I, Học viện HAGL JMG che phủ.

minhvuong-01

Minh Vương đối đầu với Son Heung-min tại bán kết ASIAD 2018. (Ảnh: Duy Thành)

Sau lần tập trung đội tuyển quốc gia, Minh Vương còn chiếm luôn một suất ở đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á. Chỉ tiếc rằng, cái duyên với những giải đấu lớn chưa đến với cầu thủ quê lúa khi chấn thương một lần nữa khiến anh bị trả về phút chót.

Trước giờ lên đường sang Thái Lan dự giải giao hữu M150 Cup, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, Minh Vương bị rách cơ đùi. Cách đó 1 năm, tiền vệ sinh năm 1995 đã lỡ hẹn với SEA Games cũng vì chấn thương.

Đến siêu phẩm ở ASIAD

Ở lần tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018, Minh Vương cũng được triệu tập nhưng anh không thể cạnh tranh vị trí với những Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường nên bị ông Park Hang Seo gạch tên khi chốt quân dự giải.

minhvuong-02 3

Minh Vương ăn mừng bàn thắng vào lưới Olympic Hàn Quốc. (Ảnh: Duy Thành)

Một ngày trước khi lên đường sang Indonesia, Minh Vương sau khi trở về CLB, bất ngờ nhận thông báo gọi lại từ thầy Park để thay thế cho Thành Chung bị chấn thương. Thế là lần đầu trong sự nghiệp, Minh Vương được dự một giải đấu lớn cùng đội tuyển, dù biết, thật khó có cơ hội để được vào sân.

Thực tế Minh Vương phải làm bạn với băng ghế dự bị trong suốt 5 trận đã qua của Olympic Việt Nam. Ngay cả khi Xuân Trường chơi dưới phong độ, phải ngồi ngoài dự bị, Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương, cơ hội vẫn không đến với Minh Vương.

Phải tới trận đấu với Hàn Quốc ở vòng bán kết, khi sự kiên nhẫn dành cho Xuân Trường đã cạn, Minh Vương mới được vào sân với hy vọng mang tới luồng gió mới.

Phút 70, Minh Vương tự tin đứng trước quả đá phạt. Trước khi Minh Vương dứt điểm, nhiều người tin rằng Minh Vương sẽ ghi bàn, bởi cái duyên thay người để lập công của ông Park.

Quả nhiên vậy, cú ra chân tuyệt đẹp của Minh Vương đã không cho người hùng ở World Cup 2018 của Hàn Quốc là thủ thành Jo Hyeon-woo một cơ hội cản phá.

Video siêu phẩm đá phạt của Minh Vương

Chia sẻ về pha làm bàn này, Minh Vương chỉ nói ngắn gọn: “Ai tự tin thì người đó thực hiện”. Cộng đồng mạng thì truyền đi câu chuyện vui, rằng Minh Vương đã làm được điều mà các chân sút của đội tuyển Đức không làm được ở World Cup là chọc thủng lưới Jo Hyeon-woo.

Bàn thắng của Minh Vương suy cho cùng chỉ có ý nghĩa danh dự với Olympic Việt Nam nhưng có ý nghĩa rất lớn với sự nghiệp của tiền vệ này. Bởi nó là sự khẳng định tài năng, khát vọng được công hiến cùng niềm tin thoát ra khỏi cái bóng của những tài năng HAGL JMG mà bao năm Minh Vương bị che lấp.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn