Trận derby Manchester đắt giá hơn siêu kinh điển Real - Barca

Thể thaoThứ Năm, 08/09/2016 11:37:00 +07:00

Nếu cổ động viên muốn tìm lí do để tự hào về trận derby Manchester, hãy nhớ đến giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ. Cuối tuần này, hơn tỉ bảng sẽ "nhảy múa" trên thảm cỏ Old Trafford.

Sẽ rất khập khiễng nếu so sánh derby Manchester với trận "siêu kinh điển" giữa Real Madrid và Barcelona về cả quy mô, tầm vóc đến chất lượng cầu thủ. Trong khi siêu kinh điển hội tụ những siêu sao hàng đầu thế giới, những trận đấu ở Premier League "còn lâu mới có những cầu thủ tầm cỡ Neymar" (theo lời Paul Scholes).

Tuy nhiên, derby Manchester có thể tự hào theo cách rất riêng. Đó chỉ có thể là tiền. Theo Sky Sport, tổng giá trị đội hình của hai nửa thành Manchester trong trận đấu tới đây đã đạt con số kỷ lục: 672,4 triệu bảng.

s1

 Giá trị chuyển nhượng của MU và Man City. Ảnh: Sky Sport

Manchester United nhỉnh hơn đối thủ khi 11 cầu thủ áo đỏ có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 350,55 triệu bảng. Trong đó, một mình Paul Pogba đã chiếm hơn 1/4 với mức giá 93,25 triệu bảng, theo sau là những cái tên đắt giá khác như Juan Mata (37,1 triệu bảng), Eric Bailly (30 triệu bảng) hay Luka Shaw (28 triệu bảng).

Manchester City cũng có thể tự hào với những bản hợp đồng như John Stones (50 triệu bảng) hay Raheem Sterling (49 triệu bảng). Hai cái tên nói trên cũng nắm vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola, nhất là Sterling. Tiền vệ người Anh sẽ là điểm nổ thú vị trong trận derby sắp tới.

s2

 Raheem Sterling đứng trước nhiều áp lực

Giá trị đội hình được Sky Sport thống kê với những thương vụ có thật, đã xảy ra và được ghi lại trên giấy trắng mực đen (không phải mức giá do báo chí... tưởng tượng ra). Trên khía cạnh đó, mức giá 0 bảng dành cho Lionel Messi (do siêu sao người Argentina chẳng đi đâu ngoài Barca) là điều dễ hiểu. Real và Barca đang thất thế hơn so với các đội bóng Anh ở độ chịu chơi.

Ở trận siêu kinh điển diễn ra vào tháng 11 năm ngoái (Barca đè bẹp Real 4 bàn không gỡ), tổng giá trị đội hình hai đội chỉ nằm ở mức 562 triệu bảng, ít hơn 110 triệu bảng so với derby Manchester cuối tuần này.

s3

 Giá trị chuyển nhượng của Real và Barca (trong trận siêu kinh điển tháng 11/2015)

Đồng tiền trên sân chưa đồng nghĩa với chất lượng cầu thủ, khi hai đại diện thành Manchester chưa thể bắt kịp Real và Barca. Tuy nhiên, khoản đầu tư khổng lồ mà MU cùng Man City bỏ ra (dù nó vượt quá giá trị thực của cầu thủ) là nền tảng thuận lợi cho sự thay đổi, ít nhất là lấy lại hình ảnh của những "ông lớn" thực sự sau những mùa giải đáng thất vọng.

Để rồi, người Anh có thể tự hào vì Premier League cũng có một "siêu kinh điển" từ trên sân đến băng ghé huấn luyện.

Video: Trước thềm derby Manchester. Nguồn: SportFeed

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn