Trăn dài 5m quấn chặt lính cứu hỏa

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 18/12/2018 10:08:00 +07:00

Lính cứu hỏa người Thái Lan để trăn quấn quanh người khi tham gia lớp học hướng dẫn cách đối phó với loài này cho các học sinh tiểu học.

Các em học sinh một trường tiểu học ở Bangkok, Thái Lan hôm 3/11 tham gia buổi hướng dẫn cách xử lý khi trăn quấn quanh người được lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương tổ chức. 

Để tiết học ngoại khóa trở nên sinh động, anh Khun Apichet, lính cứu hỏa 40 tuổi đóng vai nạn nhân bị con trăn dài 5 m siết quanh người. 

Video: Trăn dài 5 m siết chặt lính cứu hỏa

Một đồng nghiệp khác của Apichet đứng bên cạnh, hướng dẫn cho các em học sinh các xử lý trong tình huống này. 

Tuy nhiên, các diễn biến sau đó đi chệch kịch bản ban đầu khi con rắn bộc phát bản năng tự nhiên và bắt đầu bóp nghẹt "con mồi".

Apichet mặt đỏ bừng, đặt tay giữa cổ để ngăn con vật không siết cổ mình, trong khi anh bạn đồng nghiệp vẫn đang thao thao bất tuyệt bên cạnh mà không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra. 

"Con rắn đang siết cổ chú ấy bởi có lẽ điều đó làm cho nó cảm thấy tốt hơn. Khi con rắn muốn ăn thịt người, chúng sẽ cắn và siết chúng ta rất nhanh, nhưng con này đã già và được thuần hóa", anh này nói. 

Các em học sinh lúc đó cho rằng người đóng vai nạn nhân quá mức "nhập vai" nên chỉ chăm chú dõi theo. Một cậu bé còn đặt tay vào giữa con rắn và đầu của Apichet để xác thực xem con vật cuốn chặt "nạn nhân" đến thế nào. 

Tuy nhiên, khi thấy tình hình vượt quá tầm kiểm soát, một nhân viên cứu hỏa đã phải chạy tới can thiệp.  

Theo Daily Mail, con trăn được sử dụng trong buổi hướng dẫn được bắt cách đây vài năm, nuôi nhốt từ đó cho tới nay và thường xuyên được mang tới các hoạt động tương tự. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn