Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ, do đâu?

(VTC News) - Doanh thu của Trần Anh chỉ đến từ hoạt động cho thuê và thanh lý tài sản, doanh nghiệp đình đám một thời này đang tiếp tục báo lỗ.

Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã chứng khoán TAG) vừa có giải trình cho khoản lỗ hơn 4 tỷ đồng trong kỳ báo cáo tài chính 2018.

Tran Anh van chua dut lo, do dau? hinh anh 1

 Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ sau khi "bán mình" cho Thế giới Di động.

Nguyên nhân được đưa ra là do năm 2018 hoạt động kinh doanh bắt đầu khôi phục và đến quý 4, Trần Anh đã bán toàn bộ hàng hóa tồn kho, tài sản cho Thế giới Di động. Hiện TAG chỉ thực hiện hoạt động cho thuê mặt bằng, văn phòng và thương hiệu.

Do đó, đến quý 4/2018, doanh thu của doanh nghiệp chỉ đến từ hoạt động cho thuê và thanh lý tài sản khiến TAG lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng trong khoảng tháng 4 – 12/2018.

Tại báo cáo tài chính quý 3 cho niên độ kết thúc ngày 31/3/2018, Trần Anh ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu sa sút nghiêm trọng. Cụ thể, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 642 tỷ đồng, giảm 35%.

Doanh thu giảm nhưng giá vốn và chi phí bán hàng lại biến động không nhiều nên TAG báo lỗ sau thuế xấp xỉ 44 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn lãi gần 9 tỷ đồng.

Tính từ đầu niên độ, Trần Anh ghi nhận doanh thu thuần giảm hơn 16% so với năm trước, xuống còn 2.467 tỷ đồng.

Trong niên độ 2017, TAG cũng ghi nhận khoản lỗ đến 63 tỷ đồng, trong khi những năm trước vẫn báo lợi nhuận. Theo lý giải của Trần Anh, do doanh nghiệp thực hiện quá trình mua bán – sáp nhập, nhà cung cấp có sự thay đổi làm ảnh hưởng đến cung ứng hàng hóa cũng như tâm lý mua hàng của người tiêu dùng tác động đến tiêu thụ sản phẩm làm giảm doanh thu…

Tuy nhiên, Trần Anh cho biết, hoạt động của doanh nghiệp đang trên đà khôi phục, khả năng sẽ hết lỗ và có lợi nhuận trong năm 2019.

Trước đó, ngày 3/1/2018, Thế giới Di động (mã MWG) đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90% đối với TAG.

Không sở hữu nhiều cửa hàng nhất nhưng những yếu tố này sẽ giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất 2019

Không sở hữu nhiều cửa hàng nhất nhưng những yếu tố này sẽ giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất 2019

Là chuỗi siêu thị trẻ nhất, chỉ sở hữu hơn 400 cửa hàng nhưng Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc đến 208%.
Thế Giới Di Động phải trả phí sử dụng thương hiệu Trần Anh

Thế Giới Di Động phải trả phí sử dụng thương hiệu Trần Anh

Trần Anh đăng ký thêm hai ngành nghề kinh doanh mới để phục vụ việc cho thuê lại hoặc hợp tác kinh doanh với Thế Giới Di Động.
Hoàng Hưng
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU