Trạm thu phí xả cổng tránh ùn tắc do dân dùng tiền lẻ mua vé

Thời sựChủ Nhật, 09/04/2017 19:01:00 +07:00

Sáng 9/4, hàng trăm tài xế tiếp tục lái xe qua cầu Bến Thủy 1 (nối liền tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An) phản ứng về việc thu phí bất hợp lí, đem tiền lẻ mua vé.

Sáng nay (ngày 9/4), hàng trăm người dân tập trung tại đê sông Lam (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) để ký vào đơn phản đối việc thu phí BOT tại cầu Bến Thủy

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn giảm giá 50% phí dịch vụ đối với 4 huyện/thị hai bên cầu Bến Thủy nhưng người dân vẫn chưa đồng tình.

Hầu hết người dân bức xúc khi bản thân họ không đi một km đường BOT nào lại phải nộp phí, như vậy là bất hợp lý.

Hinh anh

 Tài xế dùng tiền lẻ mua vé tài trạm thu phí Bến Thủy để phản đối việc thu phí bất hợp lý.

Ngoài ra, cầu Bến Thủy 1 được xây dựng bằng nguồn trái phiếu chính phủ đã được hoàn vốn, đã hết thời gian thu phí nhưng Cienco4 lại đặt trạm thu phí của người dân từ năm 2014 đến nay.

Điều này, ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh tế người dân hai đầu cầu Bến Thủy. Hiện, người dân mong muốn là Cienco4 phải di dời điểm trạm thu phí đến một chỗ khác, thích hợp hơn.

Sau khi ký đơn kiến nghị, người dân lại dùng các mệnh giá tiền lẻ như 200 đồng, 500 đồng, 1 nghìn đồng, 5 nghìn đồng để mua vé qua cầu. Ùn tắc cục bộ diễn ra trên cầu Bến Thủy nhiều giờ liền. Lực lượng chức năng được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

Hinh anh

 

Hinh anh  3

 Người dân đội nắng ký đơn kiến nghị việc thu BOT tại cầu Bến Thủy.

Đặc biệt, không chỉ dùng tiền lẻ để mua vé tại trạm thu phí BOT Bến Thủy, người dân còn thấm ướt tiền để nhân viên khó đếm, khiến thời gian thu phí chậm hơn. 

Trước tình hình đó, Trạm thu phí Bến Thủy 1 buộc phải xả cổng để các phương tiện này qua cầu.

Đến gần 12h cùng ngày, giao thông trên cầu Bến Thủy 1 thông thoáng trở lại nhưng hai bên đầu cầu vẫn còn ùn tắc do người dân quay đầu xe trở lại.

Video: Đưa xe ô tô chặn cầu Bến Thủy, Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ lợi ích nhóm

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn