Trăm cảnh sát vây bắt đường dây bán 'logo xe vua'

Pháp luậtThứ Năm, 27/08/2015 02:00:00 +07:00

Đường dây mua bán “logo xe vua” vừa bị các trinh sát hình sự Bộ Công an bắt gọn.

(VTC News) – Đường dây mua bán “logo xe vua” vừa bị các trinh sát hình sự Bộ Công an bắt gọn.

Ngày 27/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự C45 (Bộ Công an) xác nhận, các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an vừa bắt giữ nhóm đối tượng mua bán “logo xe vua” để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Trưa 26/8, lực lượng trinh sát hình sự bất ngờ ập vào nhiều căn nhà trên địa bàn TP.HCM, bắt giữ 7 đối tượng. Trong đó, nghi can Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Trần Văn Thới được xác định cầm đầu hai đường dây làm “logo xe vua”.
Các loại logo bán với giá từ 2,5 tới 3 triệu đồng
Các loại logo bán với giá từ 2,5 tới 3 triệu đồng  

Các đối tượng thừa nhận, dưới mác là người nhà của các vị thanh tra, kiểm tra, cảnh sát giao thông, hàng ngày chỉ đạo đàn em làm quen, mời chào giới tài xế, nhà xe mua "logo xe vua" để qua mặt cơ quan chức năng, giá mỗi chiếc logo từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/tháng.

Vân đảm bảo khi gắn “logo xe vua”, các loại xe quá tải, quá khổ đều qua được kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Theo điều tra ban đầu, hai đường dây của Vân và Thới hoạt động từ đầu năm nay, mỗi tháng bán được khoảng 1.000 logo, thu lợi bất chính từ 2,5 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng. Cảnh sát đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan.

Các đối tượng khai nhận, có quen biết lực lượng chức năng ngành giao thông như CSGT, Thanh tra giao thông... Vấn đề này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

Được biết, trước tình trạng báo động mua bán "logo xe vua" xuất hiện trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, Bộ Công an và Bộ Giao thông đã chỉ đạo C45 triệt phá các băng nhóm vi phạm.

Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn