Trạm BOT Mỹ Lộc, Nam Định hoạt động trở lại: Giảm phí cao nhất đến 50%

(VTC News) - Từ 1/1/2019, trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) thu phí trở lại và sẽ thực hiện giảm phí từ 20 đến 50% cho các phương tiện so với trước đây.

Mới đây, tại cuộc họp báo của UBND tỉnh Nam Định thông tin về trạm BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc), UBND tỉnh đã đồng ý cho hoạt động lại trạm và giảm giá vé từ 20 - 50% cho các phương tiện khi qua đây.

Theo đó từ cuối tháng 12/2018, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định thống nhất với đại diện Công ty cổ phần Tasco thực hiện giảm phí tại trạm BOT Mỹ Lộc từ ngày 1/1/2019.

Tram BOT My Loc, Nam Dinh hoat dong tro lai: Giam phi cao nhat den 50% hinh anh 1

 

Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng).

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn phải trả 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng).

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng).

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).

"Nếu chủ phương tiện không muốn đi đường BOT, hoàn toàn có thể đi qua quốc lộ 21 song song với đường BOT chỉ cách nhau khoảng 500m và không phải trả phí, không ảnh hưởng tới lộ trình từ thành phố Nam Định đi Hà Nam, Hà Nội và ngược lại", ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT Nam Định cho hay.

Ông Đinh Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp gây rối, hủy hoại tài sản khi qua trạm.

Trước đó, vào tháng 7/2018, nhiều tài xế tập trung phản đối tại trạm BOT Mỹ Lộc vì cho rằng trạm đặt không đúng vị trí. Bởi lẽ trạm phải được đặt lùi về phía thành phố Nam Định khoảng 300m, như vậy các xe đi từ Hà Nội, Hà Nam về có thể lựa chọn đi ra quốc lộ 21 cũ để vào thành phố Nam Định mà không qua đoạn đường BOT từ trạm thu phí về BigC Nam Định.

Dự án uyến đường tránh thành phố Nam Định từ quốc lộ 10 tới thị trấn Mỹ Lộc theo phương thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được xây dựng từ ngày 10/7/2008, do UBND tỉnh Nam Định và Công ty cổ phần Tasco ký kết. 

BOT Mỹ Lộc bao gồm một tuyến đường chính và một tuyến đường nhánh. Tuyến đường chính dài 3,9 km, nối từ quốc lộ 10 (đoạn qua thành phố Nam Định) chạy lên phía huyện Mỹ Lộc. Tổng vốn đầu tư là 487,7 tỷ đồng và được Công ty cổ phần Tasco thu phí 17,7 năm tính từ 1/8/2009.

>>> Đọc thêm: Lùm xùm trạm BOT Mỹ Lộc, Tân Đệ, doanh thu Tasco giảm kỷ lục

Lo cho nhân viên, công ty cung cấp bảo vệ cho BOT Mỹ Lộc đề nghị thanh lý hợp đồng

Lo cho nhân viên, công ty cung cấp bảo vệ cho BOT Mỹ Lộc đề nghị thanh lý hợp đồng

Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ cho trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) đề nghị thanh lý hợp đồng bảo vệ trước thời hạn vì lo cho sự an toàn của nhân viên công ty. 
 
Lái xe phản đối thu phí tại BOT Mỹ Lộc, hàng dài ô tô chôn chân ở quốc lộ

Lái xe phản đối thu phí tại BOT Mỹ Lộc, hàng dài ô tô chôn chân ở quốc lộ

Hàng loạt xe ô tô tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc khiến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài xảy ra trên quốc lộ 21B (Mỹ Lộc, Nam Định).
Lệ Duyên
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.