‘Trảm’ Ancelotti, Chelsea sẽ chọn Guardiola thế chỗ

Thể thaoChủ Nhật, 28/11/2010 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Anh cho biết, Chelsea đang lên kế hoạch sa thải HLV Ancelotti và bổ nhiệm Guardiola của Barca thế chỗ.

(VTC News) - Thật khó để tin rằng, Chelsea, nhà ĐKVĐ giải bóng đá Ngoại hạng Anh và chỉ cách đây một tháng vẫn còn là ‘ông kẹ’ của giải quốc nội, lại đang phô diễn bộ mặt của một đội bóng sắp xuống hạng. Phong độ thê thảm, nội bộ lục đục và các công thần cứ tới tấp rời khỏi tổ ấm Stamford Bridge.


Trợ lý HLV Ray Wilkins bị sa thải 2 tuần trước, Giám đốc thể thao Frank Arnesen ngày hôm kia và trước đó là Giám đốc điều hành Peter Kenyon. Xa hơn là những HLV Jose Mourinho, Felipe Scolari, Avram Grant,…, Chelsea của Abramovich cho thấy họ đã và đang bối rối trong việc duy trì vị thế của đội bóng số 1 xứ sở sương mù.

Abramovich đang chia rẽ Ancelotti (trái) với những người thân tín như Wilkins.

Sau khi hàng loạt bè bạn thân tín của Carlo Ancelotti bị thải hồi và những kẻ thân tín của chủ tịch Roman Abramovich được bổ nhiệm thay thế, báo chí Anh phải đặt nghi vấn, phải chăng ông chủ người Nga đang muốn cô lập Carletto và sẵn sàng phế truất chiến lược gia người Italia để thay thế bằng một bộ óc mới.

Ngày hôm nay, Daily Mail đưa một thông tin rất đáng chú ý, rằng chiến lược gia tuổi trẻ tài cao Pep Guardiola đã được nhắm sẵn để thay thế Carlo Ancelotti khi ông này từ chức hoặc bị sa thải.

Giống như Ancelotti, Pep Guardiola cũng đã vô địch Champions League ở cấp HLV và sẽ trở thành người tự do sau khi hết hợp đồng với Barcelona vào tháng 5 tới.

Ấn tượng hơn nữa, Abramovich còn muốn tái hiện công thức chiến thắng của người Catalan ở Tây London bằng cách bổ nhiệm Txiki Begiristain, cựu Giám đốc thể thao của Barca, thay thế vị trí của Arnesen. Nguồn tin của Daily Mail cho biết, hợp đồng đã sắp sửa được hoàn tất. Như vậy, với Begiristain - Guardiola, Chelsea của Abramovich rõ ràng đang muốn dựng lên một đội bóng chiến thắng dựa trên một lò đào tạo trẻ hùng mạnh và sự khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng.

Pep Guardiola đang nằm trong favourite của Chelsea.

Leo Messi, Xavi, Andres Iniesta,…, những ngôi sao trứ danh mà Barca đào tạo được luôn làm Abramovich chết mê chết mệt. Và cựu danh thủ Txiki Begiristain, 46 tuổi, đóng vai trò rất quan trọng với lò đào tạo La Masia sau 7 năm làm việc và cống hiến tại Nou Camp trong vai Giám đốc thể thao.

Bruce Buck, chủ tịch danh dự của The Blues tuyên bố, Giám đốc thể thao Arnesen ra đi để ‘tìm kiếm những thử thách mới’, song, báo chí Anh đưa tin, tuyển trạch viên người Đan Mạch đã quyết định ra đi sau hơn 1 năm làm việc dưới áp lực khủng khiếp của việc lò đào tạo trẻ không xuất xưởng một ngôi sao mới nào. Michael Emenalo, tuyển trạch viên người Nigeria, dù không có chứng chỉ hành nghề huấn luyện của UEFA nhưng đã được bổ nhiệm làm trợ lý cho Ancelotti cũng là bởi Abramovich muốn lò đào tạo CLB tuyển mộ và phát triển những tài năng lớn.

Roman Abramovich đang muốn học theo công thức chiến thắng của Barca.

Liên quan đến việc sa thải Ray Wilkins, Hiệp hội các HLV nhà nghề Anh đã yêu cầu Chelsea bồi thường 350.000 bảng cho vị công thần này. Trong khi đó, trên sân cỏ, The Blues đang đối diện với viễn cảnh để thua 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu sau 11 năm trong chuyến làm khách của Newcastle. Thất trận ở vùng Đông Bắc cũng đồng nghĩa với việc Chelsea để thua 4/5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng.

Về phía Ancelotti, chiến lược gia người Italia vẫn rất bình tĩnh. Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt Chelsea vào mùa giải sau, Ance nói: “Đúng, tôi nghĩ thế”. Trong khi đó, các cầu thủ đều ủng hộ ông.

Hậu vệ Branislav Ivanovic còn công khai bình luận về quyết định sa thải Ray Wilkins. “Ray có vai trò quan trọng với chúng tôi và với Carlo cũng thế. Ông ấy ở giữa chúng tôi và Carlo. Ông ấy đã có một công việc tuyệt vời và Carlo rất thất vọng khi ông ấy ra đi. Tất cả mọi người đều bị sốc và ngạc nhiên với sự ra đi của Ray, không ai muốn điều đó”, cầu thủ người Serbia phát biểu.

Chỉ số niềm tin rơi cực tiểu

Theo tính toán của Daily Mail, Ancelotti đang là một trong 2 huấn luyện viên có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League.


N.Đ

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn