'Trai xấu' Hoàng Bột là ông hoàng tỷ USD của phòng vé Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/02/2019 15:52:00 +07:00

Đặng Siêu, Hoàng Bột là hai nam diễn viên có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Theo thống kê của Mtime vào ngày 12/2, Đặng Siêu và Hoàng Bột là hai diễn viên Trung Quốc mang về hơn 10 tỷ NDT (tương đương 1,5 tỷ USD) cho các nhà làm phim.

Đặng Siêu và Hoàng Bột chính thức trở thành ông vua phòng vé quốc gia tỷ dân. Trong đó, nếu như Đặng Siêu đang là cái tên mờ nhạt của phòng vé năm nay thì Hoàng Bột đang ngày càng bứt tốc. Ngô Kinh cũng là cái tên được kỳ vọng khi Lưu lạc địa cầu đang dẫn đầu doanh số phim mùa Tết Kỷ Hợi.

brp1455282109

 Đặng Siêu và Châu Tinh Trì trên phim trường Mỹ nhân ngư.

Trên Sina, Hoàng Bột là diễn viên duy nhất được giới thiệu là "vua phòng vé với 10 tỷ NDT". Nam diễn viên 45 tuổi có tới 10 phim nằm trong top doanh thu phòng vé của Trung Quốc.

Bộ phim mới nhất là Crazy Alien của đạo diễn Ninh Hạo hiện thu về khoảng 1,6 tỷ NDT. Ngoài ra còn có Tây du hàng ma thiên, Ma thổi đèn tầm long quyết, Một màn trò hay, Đại náo Thiên Trúc, Lạc lối ở Thái Lan, Sự điên cuồng của hòn đá, Đấu ngưu, Tâm hoa lộ phóng.

3df6306186206f7e3631

Trai xấu Hoàng Bột là vua phòng vé mới của Trung Quốc 

Đã từ lâu giới trong nghề đã nhận định sự kết hợp giữa Từ Tranh – Hoàng Bột, Ninh Hạo – Hoàng Bột và Châu Tinh Trì – Hoàng Bột là “đảm bảo vàng” cho doanh thu phòng vé. Khán giả Trung Quốc đánh giá Hoàng Bột là sao nam hiếm hoi đảm bảo được yếu tố doanh thu và chất lượng phim dù ngoại hình hạn chế.

Hoàng Bột sinh năm 1974 tại Thanh Đảo (Trung Quốc. Hoàng Bột có giai đoạn làm thêm ở quán bar, vũ trường. Hoàng Bột bước chân vào nghiệp diễn từ năm 2000 sau vai nhỏ trong phim Lên xe, đi thôi.

Thời gian sau, Hoàng Bột dự thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, chuyên ngành lồng tiếng. Cũng từ đây, nam diễn viên quyết định theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

75ad7f3ac97b2025796a 3

 Hoàng Bột không điển trai, kín tiếng và ít scandal. Nhưng anh hiện là cái tên được các nhà làm phim tin tưởng.

Hoàng Bột sẵn sàng tham gia các vai nhỏ hay nhân vật có ngoại hình xấu xí trên màn ảnh. Nam diễn viên mang lại tiếng cười đầy ý nghĩa trong các bộ phim anh góp mặt. Nhiều ý kiến tin rằng Hoàng Bột chính là người thay thế vị trí của Châu Tinh Trì.

Cây viết Hoa Khang tờ Diễn đàn diện ảnh từng nhận định: “So sánh Châu Tinh Trì và Hoàng Bột là sự so sánh khập khiễng. Phim của Châu Tinh Trì là sự phóng đại còn Hoàng Bột là tiếng cười thâm thúy”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn