Trại rắn hổ mang xổng chuồng, khu dân cư sợ hãi

Thời sựThứ Bảy, 12/09/2015 02:33:00 +07:00

(VTC News)-Một trại nuôi rắn không phép trong khu dân cư được nghi là đã để rắn hổ mang xổng chuồng, khiến nhiều người dân sợ hãi.

(VTC News) - Một trại nuôi rắn không phép trong khu dân cư được nghi là đã để rắn hổ mang xổng chuồng, khiến nhiều người dân sợ hãi.

Ngày 11/9, nhiều người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, họ liên tục bắt được rắn hổ mang xổng chuồng bò vào nhà dân, nhiều gia đình đã bắt được rắn khiến người dân lo lắng, sợ hãi.
Theo ông Nguyễn Bá Thụy, 53 tuổi (người trong thôn) cho biết, gần nửa tháng nay, có khoảng 10 hộ dân đã bắt được rắn hổ mang xổng chuồng bò vào trong nhà họ, thậm chí có người trong một buổi sáng bắt được 2 con rắn. 
“Dù chưa người nào bị rắn cắn nhưng người dân rất hoang mang, lo lắng về sự an toàn tới tính mạng, nhất là vào buổi tối”, ông Thụy nói.
Người dân bắt được rắn hổ mang  xổng chuồng bò ra khu dân cư
Người dân bắt được rắn hổ mang xổng chuồng bò ra khu dân cư 

Bà Lê Thị Lánh cho biết, trong lúc làm việc nhà, bà phát hiện ra một con rắn hổ mang dưới gầm chạn bát.

“Tôi vừa bước vào trong bếp thì nghe thấy tiếng “phì, phì” ở chạn bát, nhìn vào thì thấy con rắn đen xì, to bằng ngón tay cái, dài khoảng hơn 30cm đang bành mang. Tôi phải gọi chồng tôi xuống đập chết rồi mang xác tới nhà ông cán bộ thôn”, bà Lánh kể lại.
Một người dân ở gần trại nuôi rắn cho biết, hơn 1 tuần qua, vợ chồng họ đã 3 lần bắt được rắn hổ mang, có con nặng hơn 1kg. 
Trại nuôi rắn hổ mang của gia đình ông Thỉnh
Trại nuôi rắn hổ mang của gia đình ông Thỉnh 

Được biết, trại nuôi rắn của ông Đoàn Văn Thỉnh, 51 tuổi, là căn nhà cấp 4 xây dựng cách đây khoảng 3 tháng trong khu dân cư. Nhiều người dân hỏi về vật nuôi trong trại thì ông Thỉnh chỉ nói là nuôi “con không kêu”, chỉ đến khi thấy xe chở rắn về trại thì người dân mới biết trại nuôi rắn. 
Khi mọi người bắt được rắn đều mang đến nhà thôn trưởng hoặc mang đến trại rắn cho ông Thỉnh biết. 
Ông Đoàn Văn Thỉnh cho biết, gia đình ông bắt đầu nuôi rắn hổ mang cách đây khoảng 1 tháng với khoảng 300 lồng nuôi.

Khi nghe thấy tin người dân liên tục bắt được rắn hổ mang xổng chuồng bò vào nhà dân, ông Thỉnh có đi kiểm tra chuồng trại nuôi nhưng “không phát hiện lỗ hổng nào”.

Ông Thỉnh cũng thừa nhận chưa xin cấp phép từ cơ quan chức năng khi nuôi rắn hổ mang.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết, đã nhận được thông tin người dân phản ánh và đã làm việc với chủ trại rắn này.

“Trại rắn này nuôi không có giấy phép nuôi động vật hoang dã theo quy định. Chủ trại xin được nuôi hết đợt này để bán xong rồi đóng cửa”, ông Đương cho biết.

Video người đàn ông hôn rắn hổ mang

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn