Trải nghiệm nghẹt thở cùng Ferrari 458 Italia tại HN

(VTC News) - Choáng ngợp với nét tuyệt mỹ trong thiết kế, rung động với tiếng gầm mê hoặc của động cơ và nghẹt thở khi dính người vào ghế lúc tăng tốc… là những cảm giác mà siêu xe Ferrari 458 Italia đem lại cho PV VTC News trong lần đầu gặp gỡ tại Hà Nội.

Ferrari 458 Italia không phải là một cái tên lạ lẫm bởi chúng tôi theo sát thông tin về siêu xe hấp dẫn này trong suốt thời gian dài từ lúc thai nghén, phát triển tại Italia đến khi mẫu xe đầu tiên cập cảng về Việt Nam.

 

Quen thuộc là vậy nhưng đến khi có dịp đứng trước siêu xe nổi tiếng này, chúng tôi vẫn choáng ngợp. Đơn giản vì nó quá đẹp, đẹp đến hoàn hảo. Không chỉ chúng tôi mà tất cả những ai có dịp nhìn mẫu xe này lướt trên đường phố đều không bỏ qua cơ hội ngắm nghía, chụp ảnh.

 

Vóc dáng mê hoặc

 

Ấn tượng đầu tiên đến từ siêu xe Ferrari 458 Italia duy nhất tại Hà Nội là màu đỏ đam mê, đúng chất Ferrari. 458 Italia cho nhiều sự lựa chọn về màu sắc, tuy nhiên màu đỏ dường như vẫn là chiếc áo đẹp nhất của siêu xe này.

 

  Vóc dáng tuyệt mỹ với những đường cong gợi cảm. 

Vóc dáng tuyệt mỹ với những đường cong gợi cảm. 


Sự đam mê không chỉ thể hiện qua màu sơn cao cấp, bóng mịn mà còn qua từng đường nét thiết kế. So với mẫu xe tiền nhiệm F340, 458 Italia cuốn hút và tinh tế hơn hẳn nhờ những đường cong gợi cảm dọc thân xe.

 

Điểm nhấn ở đầu xe là đôi đèn pha đơn kết hợp cùng dải đèn LED tinh tế, tạo nên một nét khác biệt so với các mẫu xe khác của Ferrari. Hai đường gờ trên nắp capô làm “đôi mắt” của 458 thêm ấn tượng và “đôi mắt” có phần hơi dữ này luôn sáng quắc mỗi khi xe mở máy.

 

  Đuôi xe mạnh mẽ đầy khiêu khích. 

Đuôi xe mạnh mẽ đầy khiêu khích. 


Hốc gió được thiết kế tinh tế với biểu tượng chú ngựa chiến Ferrari bằng bạch kim gắn ở chính giữa. Nếu thân xe khá mềm mại với nhiều đường cong tinh tế thì đuôi xe lại có thiết kế thể thao và mạnh mẽ với hệ thống ống xả 3 bô liền kề.

 

Thay vì thiết kế đèn hậu đôi, 458 Italia sở hữu cặp đèn hậu đơn hình tròn khá nổi bật cùng lưới tản nhiệt hình như chiếc lá. Ngoài ra, cặp đèn nhan được bố trí khéo léo phía dưới tạo sự khác biệt với người anh em F430. Đuôi xe cũng có biểu tượng ngựa chiến gắn ở chính giữa. Xe có trang bị vành đúc hợp kim 5 chấu đơn 17 inch.

 

Nội thất tinh tế, đậm chất F1

 

Khác với truyền thống chỉ tập trung tất cả tinh hoa vào động cơ trước đây, Ferrari dành khá nhiều tâm huyết “nâng đời” cho nội thất 458 Italia đơn giản mà cao cấp và tinh tế.


 

  Nội thất tinh tế và thân thiện với người sử dụng. 

Nội thất tinh tế và thân thiện với người sử dụng. 


Bước vào xe, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là sự rộng rãi, dễ chịu của bộ ghế thể thao bọc da cao cấp màu vàng cùng mùi nước hoa êm dịu kèm xe. Chỉ cần ngồi xuống ghế, bạn đã cảm nhận rõ nét sự khác biệt, êm ái, vừa vặn và thoải mái.



  Vô lăng kiểu xe đua F1 với hàng loạt nút chức năng. 

Vô lăng kiểu xe đua F1 với hàng loạt nút chức năng. 


Cabin xe thiết kế đơn giản và lạ mắt theo phong cách F1. Nổi bật nhất là vô lăng đa chức năng kiểu xe đua cho phép người lái dễ dàng kiểm soát xe. Ngoài những phím chức năng thông thường như xi nhan, gạt nước, tăng giảm số vô lăng xe còn tích hợp nút khởi động xe, điều chỉnh các chế độ lái. 458 Italia có 5 chế độ lái khác nhau là đường trơn, thể thao, xe đua (race), CT off và CST off.

 

  Nút điều khiển chuyên dụng ở giữa xe thay thế cho cần số kiểu truyền thống. 

Nút điều khiển chuyên dụng ở giữa xe thay thế cho cần số kiểu truyền thống. 



Ngoài những nút chức năng được tích hợp trên vô-lăng, Ferrari còn trang bị những nút chuyên dụng ở hai bên vô-lăng và ở giữa xe (như nút điều khiển chế độ lái tự động, số lùi), giúp loại bỏ cần số kiểu truyền thống và một vài đồng hồ chức năng trên bảng tap-lô.


  Cửa hút gió có gắn nước hoa cao cấp. 

Cửa hút gió có gắn nước hoa cao cấp. 


Việc điều khiển các chức năng trên xe được thực hiện hoàn toàn qua các nút bấm. Hệ thống điều hòa trên xe cũng khá đặc biệt từ kiểu dáng cửa gió đến dãy nút bấm điều khiển nhiệt độ, hướng gió.


  Dàn nút điều khiển điều hòa. 

Dàn nút điều khiển điều hòa. 


Ngay cạnh hốc gió bên phụ là miếng ốp mang tên xe 458 Italia, còn ở hốc gió điều hòa trung tâm, một lọ nước hoa nhỏ gắn khéo léo giúp xe luôn có mùi vô cùng dễ chịu.


  Tên xe gắn ngay cạnh cửa hút gió bên phụ. 

Tên xe gắn ngay cạnh cửa hút gió bên phụ. 


 

Khả năng tăng tốc tuyệt vời và quá mạnh để lái tại Việt Nam

 

Dễ điều khiển nhưng không dễ chế ngự, đó là Ferrari 458 Italia. Đơn giản là bởi siêu xe này có thiết kế thân thiện với người lái nhưng lại quá mạnh. Bên trong vóc dáng tuyệt mĩ là trái tim V8, có dung tích 4,5 lít cho công suất “khủng” 570 mã lực momen xoắn 540 Nm, mạnh hơn đàn anh F430 tới 80 mã lực. Đây cũng là siêu xe có động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của Ferrari.

 

  Động cơ V8 cực mạnh với công suất cực đại lên tới 570 mã lực. 

Động cơ V8 cực mạnh với công suất cực đại lên tới 570 mã lực. 


Không chỉ mạnh hơn đàn anh, 458 Italia còn được trang bị các công nghệ hiện đại hoàn toàn mới như công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số tự động bảy cấp cùng bộ ly hợp kép cho phép xe sang số cực kỳ êm ái.

 

Dù không trực tiếp cầm lái nhưng được ngồi cảm nhận sức mạnh cùng khả năng tăng tốc tuyệt vời của 458 Italia cũng là quá đủ đối với chúng tôi. Chỉ cần nhấn nút khởi động, tiếng động cơ gầm lên đã khiến các tín đồ tốc độ như chúng tôi phải rung động. Chỉ với tốc độ động cơ khoảng 2.000 vòng/phút, cảm giác phân khích từ động cơ đã khiến bạn không thể nào quên. 

 

  Và cảm giác phấn khích khi ngồi trên xe. 

Và cảm giác phấn khích khi ngồi trên xe. 

Sau cú nhấn ga đầu tiên, toàn bộ cơ thể chúng tôi bị nén vào ghế bằng một sức mạnh vô hình, một cảm giác phấn khích đến khó tả. Xe lướt êm, mượt mà nhưng đầy phấn khích. Nhanh và cực kỳ chính xác, hộp số phản ứng với mọi tác động nhẹ nhất lên chân ga và người ngồi trong xe không hề cảm nhận được sự thay đổi khi chuyển số.

Nhược điểm duy nhất và cũng là điều nuối tiếc nhất của chúng tôi đó là xe quá mạnh và chúng tôi có quá ít cơ hội để cảm nhận sức mạnh của xe, đặc biệt là tại một thành phố đông đúc như Hà Nội. Cảm giác phấn khích pha tiếc nuối đeo bám chúng tôi khi xe chỉ được vận dụng 1/3 sức mạnh trên đoạn đường ở sân vận động Mỹ Đình. Việc kiểm chứng sức mạnh 570 mã lực của 458 Italia với các chỉ số như khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây hay vận tốc tối đa trên 325 km/h có lẽ chỉ là giấc mơ tại Việt Nam.

 

Dù vậy, được tận mắt nhìn ngắm, trải nghiệm đôi chút cảm giác với tuyệt tác đến Italia này trong vài giờ cũng là kỷ niệm khó quên với chúng tôi.

 

Thông số kỹ thuật của Ferrari 458 Italia:

 

Chiều dài: 4.527 mm (178.2 in.)

Chiều rộng: 1.937 mm (76.3 in.)

Chiều cao: 1.213 mm (47.8 in.)

Chiều dài cơ sở: 2.650 mm (104.3 in.)

Trọng lượng không tải: 1.380 kg (3042 lbs)*

Tỷ lệ trọng lượng/công suất: 2,42 kg/mã lực (7.16 lbs/kW)

Tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau: 42%/58%

Động cơ: V8 , dung tích 4.499 cc (274.5 cu in.)

Hộp số 7 cấp kiểu xe đua F1

Công suất tối đa: 570 mã lực (425 kW) tại mô men xoắn 9000 vòng/phút (rpm)

Mô men xoắn cực đại: 540 Nm (398 lbs/ft) @ 6000 rpm

Tỷ lệ nén: 12.5:1

Tốc độ tối đa: 325 km/h (>202 mph)

Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h: 3,4 giây

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 13,7 lít/100 km

Mức khí thải CO2: 307 g CO2/km

Giá khởi điểm: 213.500 USD

 


Bài: 
Khánh Hòa

ẢnhBobi


 

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN