Trải nghiệm mùa Thu tuyệt đẹp ở Ninh Bình với loạt địa điểm không thể bỏ lỡ dịp 2/9

Đời sốngChủ Nhật, 25/08/2019 17:45:00 +07:00

Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại vùng đất cố đô Ninh Bình sẽ là sự trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn trẻ trong mùa Thu và kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Hang Mua4 14

 Mùa Thu là thời điểm đẹp nhất trong năm đồng thời là thời gian bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9. Chính vì thế, nhu cầu vi vu đâu đó tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như thư giãn sau quãng thời gian hè bận rộn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hang Mua17 12

Hang Múa chính là địa điểm du lịch hot nhất miền Bắc trong hai năm gần đây. "Vạn lý trường thành" phiên bản Việt là địa điểm sống ảo được giới trẻ yêu thích và cũng là cảm hứng bất tận cho rất nhiều bộ ảnh phong cách khác nhau. 

Hang Mua3 13

Được xây dựng từ khá lâu, Hang Múa gây ấn tượng với gần 500 bậc thang được mô phỏng kiến trúc của "Vạn lý trường thành", vừa cổ kính vừa hoang sơ dẫn lên đỉnh núi Múa.

Hang Mua19 11

 Từ đỉnh núi Múa, bạn có thể thu trọn cả vùng Tam Cốc vào trong tầm mắt. Mùa Thu cũng là khoảng thời gian ngắm lúa chín đẹp nhất tại Ninh Bình. Kiến trúc, thiên nhiên hòa quyện tạo thành một trong những điểm đến chưa bao giờ hết hấp dẫn của Ninh Bình.

tam coc 6

Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. 

trang an1 4

Ngoài ra du khách còn có thể tham quan Bích Động, gồm một động khô trên lưng chừng núi và một động xuyên. Trên núi có chùa Bích Động, là một ngôi chùa cổ trải dài trên 3 tầng núi, là nơi đón du khách thập phương tới thắp hương, cầu khấn.

trang an 8

Không còn những ngày nắng nóng, trời vào Thu mát mẻ thi thoảng điểm xuyến những cơn mưa là thời gian tuyệt đẹp cho việc thăm thú quần thể Tràng An bằng thuyền.  

tam coc1 5

Thả mình trên dòng nước, thăm thú phim trường King Kong hay những đền đài dọc đường là sự lựa chọn của nhiều người cho kỳ nghỉ lễ này. Những dãy núi đá vôi dọc bờ sông tăng thêm phần kỳ vĩ cho cảnh quan này. 

vuon chim1 (1)

Vườn chim Thung Nham là một trong những địa điểm hấp dẫn ở Ninh Bình, là nơi hội tụ các yếu tố văn hóa, tâm linh cũng như cảnh quan đa dạng sinh học. Nơi đây được bao quanh bởi các dải rừng nhiệt đới trên dãy núi đá vôi, nhiều hang động và thung lũng hòa quyện với thiên nhiên cỏ cây và hoa lá. 

dong am tiem1

Động Am Tiêm là di tích quốc gia nằm trong quần thể Hoa Lư, là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua nếu như muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh bình và thơ mộng. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, nên nơi đây còn được các bạn trẻ gọi với cái tên “Tuyệt tình cốc”. 

dam van long 9

Một khu du lịch sinh thái non nước hữu tình, mây trời thơ mộng nổi tiếng không kém danh thắng Tam Cốc – Bích Động chính là đầm Vân Long. Đầm có diện tích 3000ha, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ.

dam van long1 9

Xuôi theo chiếc thuyền lá nhỏ, quanh bạn là khu đầm lầy mênh mông nước, các loài chim, vooc và những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm sách, núi Cô Tiên…

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn