Trải nghiệm lớp học đúng chuẩn New Zealand lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Giáo dụcThứ Sáu, 23/03/2018 08:06:00 +07:00

Ngày 7/4 tại TP.HCM và ngày 8/4 tại Hà Nội, hơn 60 trường hàng đầu tại New Zealand sẽ tham dự Triển lãm Giáo dục New Zealand 2018, nhằm giới thiệu môi trường giáo dục hàng đầu thế giới đến với hàng trăm bạn học sinh, sinh viên Việt Nam.

Lần đầu tiên, Triển lãm mang đến một trải nghiệm toàn diện về cuộc sống du học sinh tại New Zealand, với một lớp học đúng chuẩn New Zealand do giáo viên bản xứ đứng lớp, cùng nhiều hoạt động tư vấn bổ ích từ các chuyên gia giáo dục và các cựu du học sinh.

Đây là một trong những sự kiện góp phần xúc tiến quan hệ hợp tác giáo dục giữa New Zealand và Việt Nam, đặc biệt là sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến New Zealand vào ngày 11 - 14/3/2018. Triển lãm Giáo dục New Zealand là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ), hỗ trợ bởi Đại sứ quán và Lãnh sự quán New Zealand.

img 324

 Trải nghiệm lớp học đúng chuẩn New Zaeland lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động quảng bá về giáo dục New Zealand lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Với quy mô lớn và hấp dẫn, cùng nhiều hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho HSSV Việt Nam.

Đáng chú ý, triển lãm sẽ tổ chức một số lớp học đúng chuẩn New Zealand cho cả khối Trung học và Đại học do giảng viên đến từ xứ Kiwi đứng lớp, mang đến trải nghiệm thực tế về môi trường học tập và phương pháp giảng dạy độc đáo của nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Mỗi tiết học kéo dài 30 phút sẽ mang đến cái nhìn tổng quát về hệ thống giáo dục được đánh giá tốt nhất nhất thế giới về Chỉ số Giáo dục chuẩn bị cho tương lai bởi tổ chức The Economist Intelligence Unit năm 2017.

Giáo dục New Zealand giành điểm tối đa trên các tiêu chuẩn như khung chương trình đào tạo đáp ứng các kỹ năng tương lai, sự hợp tác giữa các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp, sự đa dạng và hài hoà văn hóa cùng một số tiêu chuẩn khác.

Tham dự triển lãm năm nay, phụ huynh và học sinh còn có cơ hội nhận được phần quà đặc biệt đến từ Hãng hàng không Quốc gia Air New Zealand, đó là tấm vé khứ hồi đến New Zealand dành cho 1 người may mắn nhất ở mỗi thành phố.

Hơn 40% du học sinh Việt tại New Zealand đang theo học tại một trong 8 trường Đại học ở đây, tất cả các trường này đều nằm trong Top 3% các trường đại học tốt nhất thế giới theo Bảng Xếp Hạng QS Rankings 2017/2018. Khối Trung học cũng ngày càng được yêu thích, bằng chứng là số học sinh Việt tại đây đã tăng 31%.

Video: Điều bất ngờ khi du học sinh trở về nước làm việc

Ông Ben Burrowes, Quản lý Tổ chức Giáo dục New Zealand khu vực Đông Nam Á chia sẻ: ”Triển lãm cũng có sự tham gia của các cựu du học sinh. Các bạn ấy sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm thực tế về hành trình du học, cuộc sống, môi trường làm việc và cả những bí quyết thú vị khi đi du lịch ở New Zealand.

“Các cựu du học sinh là những đại sứ tuyệt vời của nền giáo dục New Zealand và chúng tôi rất tự hào khi nhìn thấy họ trưởng thành và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp ở nhiều quốc gia khác nhau. Chúng tôi rất vui mừng khi các bạn nhận lời tham gia sự kiện này để chia sẻ kinh nghiệm của họ với học sinh và phụ huynh tại Việt Nam”.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn