iPhone 12 5G sẽ có giá bao nhiêu?

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 15/12/2019 12:55:00 +07:00

Apple được đồn đoán sẽ ra mắt iPhone 12 có hỗ trợ mạng 5G vào mùa thu năm tới, và giá iPhone mới có thể sẽ biến động.

Với việc hỗ trợ mạng 5G, chi phí sản xuất smartphone thường tăng thêm từ 30 đến 100 USD tùy thuộc từng model do các thành phần liên quan công nghệ 5G đắt đỏ.

Thế nhưng, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng Apple sẽ không tăng giá đáng kể iPhone 5G so với dòng sản phẩm Táo khuyết ra mắt năm nay.

Các mẫu iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max có giá khởi điểm 999 USD và 1.099 USD tại thị trường Mỹ. Trong khi iPhone 11 có giá khởi điểm chỉ 699 USD.

iPhone 12 5G sẽ có giá bao nhiêu?

Một concept iPhone 12  

Theo MacRumors, ông Kuo cho rằng Apple sẽ bù đắp cho chi phí linh kiện 5G bằng cách giảm chi phí chuỗi cung ứng, bao gồm cả việc loại bỏ khoản thanh toán trả trước cho các nhà cung cấp để thiết kế lại khung kim loại cho iPhone 5G.

Ông Kuo cho biết Apple sẽ chuyển các hoạt động nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm sản phẩm hoặc thành phần mới mới vốn dành cho các nhà cung cấp sang tự nghiên cứu và phát triển tại công ty để giảm chi phí.

Các khoản thanh toán về kỹ thuật thường giúp các nhà cung cấp của Apple hoạt động vào thời điểm doanh số iPhone chậm lại và mùa xuân và mùa hè hàng năm.

Kuo tin rằng điều này không còn quan trọng từ năm 2020, vì Apple dự kiến sẽ phát hành iPhone mới thành 2 đợt. Đợt đầu vào mùa xuân với các mẫu iPhone giá rẻ và đợt 2 là các iPhone cao cấp vào mùa thu.

Trước đó, ông Kuo từng nhận định iPhone 5G sẽ có khung kim loại được thiết kế lại với các cạnh phẳng gợi nhớ đến iPhone 4. Tuy nhiên, trong báo cáo mới này, "thần đoán" sản phẩm sắp ra mắt của Apple cho rằng, bộ khung và thân máy của iPhone 5G sẽ làm tăng chi phí iPhone 5G. Điều này cho thấy có lẽ thiết kế iPhone 12 thậm chí còn cao cấp hơn.

Vietnamnet/MacRumors
Bình luận
vtcnews.vn