Trách ai khi chồng quan hệ với em gái đến ở nhờ?

Sức khỏeThứ Tư, 27/10/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) - Tôi nên trách ai đây? Trách tôi đã đưa em gái về ở cùng hay trách chồng tôi không chung thuỷ hay trách em gái tôi không biết điều?

(VTC News) - Tôi nên trách ai đây? Trách tôi đã đưa em gái về ở cùng hay trách chồng tôi không chung thuỷ hay trách em gái tôi không biết điều?

Hỏi: Tôi năm nay 25 tuổi, hiện đang là giáo viên mầm non của một trường tư thục. Chồng tôi 30 tuổi, là nhân viên kinh doanh. Chúng tôi yêu nhau 3 năm trước khi kết hôn. Anh quê ở T.H còn tôi quê ở N.Đ. Cưới xong chúng tôi cùng nhau thuê nhà ở Hà Nội.

Tôi biết trách ai đây? Ảnh minh họa nguồn Internet 

Kết hôn được một năm, hiện nay tôi đang có bầu được hơn một tháng. Có bầu, tôi ốm nghén nên những công việc nấu nướng hàng ngày tôi không đảm bảo được, mọi việc do anh làm. Nhưng công việc kinh doanh của anh cũng bận nên có hôm anh đi làm về chưa có cơm ăn. Anh vội vàng ra quán mua tạm phở hay gì đó hai vợ chồng ăn. Tôi thấy thế cũng xót ruột lắm, cũng cố gắng vào bếp nấu nhưng mùi thức ăn làm tôi buồn nôn.

Trước hoàn cảnh đó, chồng tôi bàn với tôi thuê một người giúp việc để phụ giúp tôi khi tôi mang bầu và sau này sinh con. Thuê người giúp việc cũng gặp nhiều vấn đề vì phải tìm được người mình tin tưởng. Tôi nhờ vài người bạn tìm cho người bà con quen biết để giúp đỡ mình nhưng cũng  không tìm được ai. Khi đó, đứa em con nhà dì tôi đỗ đại học nên tôi nói với chồng để em về đó ở cùng có gì em nấu nướng cho. Còn sau này đẻ thì đón bà ngoại, bà nội lên ở cùng. Dù sao là người đi trước các mẹ cũng có kinh nghiệm.

Em tôi về ở cùng hai anh chị, buổi sáng em đi học đến trưa là về. Bữa trưa thì hai vợ chồng tôi ăn ở cơ quan nên chỉ lo bữa tối. Chiều nào đi làm về em gái tôi cũng chuẩn bị cơm nước tươm tất chỉ chờ anh chị tắm giặt xong là ăn cơm. Có em vợ chồng tôi nhàn biết bao nhiêu, không khí gia đình cũng vui vẻ hơn.

Rồi hôm đó, tôi đi làm về thấy chồng tôi đã về nhưng tôi cũng linh cảm có điều gì đó không ổn. Tôi bước lên cầu thang và nghe có tiếng nói vọng ra từ phòng em gái tôi. Tôi tiến tới đứng bên ngoài và không muốn tin vào những gì đang diễn ra. Chồng tôi đang ở trong phòng cùng em gái tôi. Tôi muốn đẩy cửa vào nhưng không đủ can đảm, tôi chạy về phòng ngồi thụp xuống và khóc như mưa. Khoảng nửa tiếng sau chồng tôi về phòng mới biết tôi đã về. Tôi ngồi chết lặng không nói lời nào. Như hiểu ra tất cả chồng tôi nói lời xin lỗi tôi và mong tôi tha thứ.

Tôi nên trách ai đây? Trách tôi đã đưa em gái về ở cùng hay trách chồng tôi không chung thuỷ hay trách em gái tôi không biết điều? Em gái tôi sau hôm đó đến chỗ bạn ở cùng. Ngày hôm qua, em gái tôi có gọi điện về nói lời xin lỗi, mong tôi tha thứ cho lỗi lầm em vừa gây ra. Việc đó xảy ra đã được một tuần rồi, vợ chồng tôi không nói chuyện với nhau. Chồng tôi tỏ ra rất ân hận về việc làm đó, anh đi làm về sớm và làm mọi việc.

Tôi nên làm thế nào, cho qua mọi chuyện và sống cuộc sống như trước đây? Giận dỗi chồng cũng không giải quyết được gì, tôi hiểu là như vậy. Xin giúp cho tôi lời khuyên.

An Chi (Nam Định)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184; 
http://www.tamlynganpho.com)

An Chi thân mến,

Bạn ạ, cuộc sống luôn có những điều bất ngờ xảy ra và bản thân mỗi người chúng ta phải đón nhận, xem xét và vượt qua những điều đó. Bạn đã bắt gặp chuyện không nên xảy ra giữa chồng bạn và em gái bạn nhưng lỗi đó không thuộc về bạn. Bạn đưa em gái về ở cùng là muốn em gái có nơi ở và quan trọng hơn là phụ giúp vợ chồng bạn để bớt đi phần vất vả.

Sự việc xảy ra giữa hai người thân thiết với bạn khiến bạn đau khổ. Một bên là người chồng yêu thương của bạn, một bên là em họ. Tôi rất thông cảm với nỗi khổ tâm và khó xử của bạn. Tuy nhiên, không có gì là không có giải pháp nếu chúng ta biết suy nghĩ một cách tích cực, phải không bạn?

Bạn ạ, thư bạn chưa cho tôi biết được mối quan hệ của chồng bạn và em gái bạn đã sâu sắc đến đâu, tuy vậy, dù thế nào cũng nên có cuộc nói chuyện giữa ba người lớn với nhau để mọi người cùng hiểu, cùng nhìn nhận lại những việc mình đã làm và từ đó hai người kia hiểu được giới hạn của mình và các chuẩn mực văn hóa gia đình, xã hội, thậm chí cả luật pháp, không chỉ có tác dụng răn đe cho mối quan hệ này mà còn cho các mối quan hệ xã hội khác. Bạn có thể nói rõ quan điểm, mong muốn của mình về mối quan hệ từ nay về sau giữa chồng bạn và em gái bạn. Em gái bạn không nên ở cùng vợ chồng bạn nữa để tránh mọi khó xử cũng như những rủi ro. Bên cạnh đó, bạn có thể đề nghị chồng bạn tạm thời không liên lạc với em gái bạn.

Những gì đã xảy ra cũng đã xảy ra, nếu sống mãi với những ám ảnh, những dằn vặt đó không phải là giải pháp. Bạn đang mang thai, tâm lý, suy nghĩ, vui buồn của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Trước mắt, bạn nên tìm niềm vui bằng những công việc bổ ích cho bạn và cho đứa con trong bụng bằng cách đọc sách, đi dạo, trò chuyện với con và giữ mối quan hệ cân bằng, đúng mực với chồng bạn.

Mong bạn mạnh khoẻ và có được niềm vui trong cuộc sống!





PK(ghi)

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn