Trà tiểu tam trong 'Hoa hồng bên ngực trái': Tôi ghê tởm, sởn gai ốc khi thực hiện cảnh nóng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/09/2019 07:55:00 +07:00

"Quay xong các cảnh nóng, tôi cảm thấy ghê tởm, sởn gai ốc với chính nhân vật do mình đảm nhận" - Diễn viên Lương Thanh chia sẻ.

Lương Thanh là một trong những diễn viên trẻ liên tiếp có mặt trong các bộ phim phát sóng vào giờ vàng của VTV như: Cả một đời ân oán, Những cô gái trong thành phố...Hiện tại, nữ diễn viên đang gây chú ý với vai Trà tiểu tam trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Lương Thanh chia sẻ với phóng viên VTC News về quyết định mạo hiểm khi lựa chọn vai phản diện và những khó khăn khi thực hiện vai diễn này.

- Những vai diễn trước đây của chị thường hiền lành, nhu mì. Điều gì khiến chị mạo hiểm nhận vai tiểu tam, nhiều mưu mô, thủ đoạn trong phim "Hoa hồng trên ngực trái"?

Đúng như chị nói, trước đây tôi thường được đạo diễn giao cho những vai nhu mì, yếu đuối. Với những vai diễn này, có nhiều điểm tương đồng với tính cách ngoài đời của tôi. Vì thế, tôi có thể đưa bản thân vào nhân vật mà không cần phải diễn quá nhiều.

Khi chú Vũ Trường Khoa và Công Lý mời tôi vào vai Trà tiểu tam trong Hoa hồng trên ngực trái, tôi rất bất ngờ. Tôi chưa từng nghĩ sẽ được mời vào dạng vai như thế vì gương mặt của tôi trông rất hiền lành.

Tuy nhiên, khi đọc kịch bản, tôi bị nhân vật Trà cuốn hút. Tôi quyết định gác lại dự định tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp để đóng vai Trà trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Vì nhân vật khác hẳn con người tôi và cũng khác hẳn so với những vai tôi từng đảm nhận, vì thế, tôi phải nghiên cứu kịch bản rất kỹ. Tôi cũng có nhiều cuộc nói chuyện với NSND Công Lý để hiểu rõ hơn về nhân vật. Vì thế, khi phim bấm máy, tôi không còn cảm thấy khó khăn như lúc mới nhận kịch bản mà tự tin diễn xuất.

hoa hong tren nguc trai 2

Lương Thanh trong phim "Hoa hồng trên ngực trái". 

- Tới thời điểm này, khi "Hoa hồng trên ngực trái" lên sóng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Chị có hài lòng với diễn xuất của mình?

Khi phim mới lên sóng, nhiều khán giả bình luận rằng, họ vẫn thấy bóng dáng của các nhân vật trước trong diễn xuất của tôi. Tuy nhiên, rất nhanh chóng sau đó, họ cảm thấy căm ghét nhân vật Trà tiểu tam. Tôi cho rằng, đó là phản hồi khá tích cực của khán giả đối với khả năng diễn xuất của tôi. Và rõ ràng, so với những nhân vật trước đây, tôi cũng tạo được nhiều sự thay đổi trong cách diễn xuất.

Trà là một nhân vật phản diện, có nhiều màu sắc, nhiều tính cách khác nhau. Tính cách của nhân vật này lại khác hoàn toàn so với tôi ở ngoài đời. Chính vì thế, khi diễn vai này, tôi được thử thách bản thân nhiều hơn, được sáng tạo nhiều hơn. Đảm nhận vai Trà là một trải nghiệm thú vị đối với tôi.

- Có nhiều khán giả đặt diễn xuất của chị và Hồng Diễm - người vào vai Khuê lên bàn cân. Chị nghĩ sao về điều này?

Là một diễn viên, việc bị đặt lên bàn cân, so sánh với người này người kia là điều dễ hiểu. Khán giả có quyền làm điều đó. Và tôi cũng không quá bận lòng về điều này. Giả sử tôi có bị chê diễn xuất kém hơn tôi cũng thấy vui vẻ.

Tôi là một diễn viên trẻ, mới chân ướt chân ráo bước vào nghề. Tôi còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội để cố gắng hoàn thiện khả năng diễn xuất của mình.

- Vào vai tiểu tam, chị phải đóng một số cảnh nóng. Cảm xúc của chị thế nào sau khi thực hiện cảnh quay này?

Việc thực hiện các cảnh nóng thực sự rất khó khăn. Cái khó khăn ở đây chủ yếu là về mặt cảm xúc vì dù sao chúng tôi cũng chỉ là hai người xa lạ, tự nhiên phải thực hiện những hành động tình tứ, lại trước sự chứng kiến của một số người trong ê-kíp làm phim. Tuy nhiên, trước sự làm việc chuyên nghiệp của ê-kíp, tôi bỏ qua sự ngại ngùng và tập trung vào hoàn thành tốt các cảnh quay.

Trong quá trình quay phim Hoa hồng trên ngực trái, có thời điểm tôi phải thực hiện luôn hai cảnh nóng với hai nhân vật nam khác nhau, lại trong cùng một căn phòng. Quay xong, tôi cảm thấy ghê tởm, sởn gai ốc với chính nhân vật do mình đảm nhận.

Còn về kỹ năng diễn xuất thì tôi thấy không có vấn đề gì. Trước khi thực hiện cảnh quay, tôi đều có trao đổi rất kỹ với bạn diễn với đạo diễn và quay phim. Mọi hành động đều được tính toán sao cho đảm bảo an toàn cho diễn viên nhưng lên phim vẫn mang lại sự chân thực.

Luong thanh 1

Lương Thanh liên tiếp có mặt trong các bộ phim được phát sóng vào khung giờ vàng của VTV. 

- NSND Công Lý là phó đạo diễn của phim "Hoa hồng trên ngực trái". Trước đó, chị cũng từng làm việc chung với "Bắc Đẩu” này trong phim "Những cô gái trong thành phố". Chị nhận xét thế nào về nam diễn viên này?

Ngày còn nhỏ, tôi thường xem những phim chú Công Lý đóng trên TV hay chương trình Táo quân. Tôi rất hâm mộ chú. Khi có dịp làm việc chung, tôi rất hạnh phúc.

Tôi thấy chú Công Lý là người vui vẻ, tình cảm và rất tâm huyết với nghề. Khi mời tôi vào vai Trà, chú tâm sự rất thẳng thắn rằng trong dàn diễn viên của phim, người khiến chú lo lắng nhất là tôi. Chú biết, tính cách ngoài đời của tôi cũng hơi nhạt, khác hẳn với Trà (Cười). Vì thế, chú dành nhiều thời gian để trao đổi với tôi về nhân vật này.

Tôi là diễn viên trẻ, lại ưa sự nhẹ nhàng nhưng khi thực hiện những cảnh quay chưa đạt, chú Công Lý có quát, khiến tôi rất bức xúc. Tôi lại là người rất thẳng tính. Giữa hai chú cháu cũng có một số tranh cãi nhỏ trong quá trình làm việc chung.

Tuy nhiên, sau mỗi lần như thế, tôi đều chủ động nhắn tin xin lỗi chú. Tôi nghĩ, mình là diễn viên trẻ, phải tôn trọng bậc tiền bối. Hơn nữa, dù cả hai có bất đồng thì cũng đều có chung mục đích là làm cho bộ phim trở nên tốt hơn.

Chú Công Lý cũng không phải là người để bụng. Dù quát diễn viên nhưng ngay sau đó chú lại quên ngay và vui vẻ làm việc như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

 Mỗi khi có dịp trò chuyện, chú đều phân tích những mặt được và chưa được trong diễn xuất của tôi. Chú cũng chỉ cho tôi một số kinh nghiệm trong diễn xuất. Điều đó khiến tôi rất trân trọng. 

cong ly 4

Diễn viên Lương Thanh và Công Lý trong phim "Hoa hồng trên ngực trái". 

- Để nhận vai Trà trong phim "Hoa hồng trên ngực trái", chị phải gác lại dự định tham gia một cuộc thi nhan sắc. Chị có tiếc nuối về quyết định này?

Tôi rất mê đóng phim. Nhân vật Trà lại rất thú vị nên tôi không thấy tiếc nuối với quyết định của mình.

Tới thời điểm hiện tại, tôi lại không có ý định tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp nào khác. Tuy nhiên, tương lai thế nào, tôi không nói trước. Tôi chỉ hy vọng khán giả sẽ phân biệt được đâu là nhân vật, đâu là diễn viên và ủng hộ tôi trong những hoạt động phía trước.

Cảm ơn chị với những chia sẻ trên!

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn