Trả lời đúng 2 câu đố này trở lên, bạn chắc chắn là người thông minh

Giáo dụcThứ Bảy, 02/11/2019 06:40:00 +07:00

Không ai trả lời đúng toàn bộ 8 câu đố dưới đây, nên chỉ cần trả lời đúng 1/4, bạn đã là người rất thông minh

Câu 1:

cau 1

 

Ngày xưa có một ông già và 3 cô con gái sống trong ngôi làng. Một ngày nọ, ông lão bị bệnh nặng. Khi Thần Chết xuất hiện và định mang linh hồn ông đi, thì cô con gái lớn nhất cầu xin cha được sống thêm 2 năm nữa. Thần Chết đồng ý. Hai năm sau, Thần Chết trở lại, lúc này, cô con gái thứ hai tiếp tục xin cho cha sống thêm 1 năm và được chấp thuận.

Một năm sau, Thần Chết trở lại và thấy cô con gái út của ông lão đang cầm trên tay một cây nến. Cô gái cầu xin Thần Chết cho cha sống đến khi nào ngọn nến trong tay cô cháy hết. Thần Chết đồng ý. Đúng như cô gái dự định, Thần chết không bao giờ trở lại nữa.

Vì sao lại như vậy?

Câu 2:

cau 2

 

Paul đang đứng trên một cái thang cao 25m thì bị trượt khỏi thang và ngã xuống đất. Nhưng anh ấy không hề bị xây xát, vì sao?

Câu 3:

cau 3 4

 

Có 2 chậu nước, nhiệt độ nước trong chậu thứ nhất là 25ºC và trong chậu thứ 2 là 25ºF. Thả một đồng xu vào mỗi chậu từ cùng một độ cao và thấy chúng chạm vào nước cùng một lúc.

Hỏi đồng xu nào chạm đáy của chậu trước?

Câu 4:

cau 4 4

 

Trên cánh đồng, có một đám cỏ ma thuật. Mỗi ngày, chúng sẽ tăng kích thước gấp đôi. Nếu ngày thứ nhất, nó chỉ là một ngọn cỏ thì ngày thứ 2 sẽ thành 2 ngọn cỏ và cứ thế. Phải mất 10 ngày để cỏ bao phủ toàn bộ cánh đồng.

Mất mấy ngày để cỏ bao phủ nửa cánh đồng.

Câu 5:

cau 5 6

 

Có 10 người trong căn phòng. Mỗi người có thể nhìn thấy toàn bộ căn phòng và những người khác. Làm thế nào để đặt một quả táo vào chỗ mà tất cả mọi người trừ 1 người có thể nhìn thấy?

Câu 6:

cau 6 7

 

Có 2 xe ô tô. Xe màu xanh chạy với tốc độ 60km/h, xe màu đỏ chạy 40km/h. Cả hai đều bắt đầu đi cùng lúc, nhưng vẫn gặp nhau tại một số điểm. Vì sao?

Câu 7:

cau 7 8

 

2 người bạn Ann và Mary đang đi dạo trong một khu rừng. Bỗng nhiên, trời đổ mưa lớn. Các cô gái nhìn thấy ngôi nhà hoang và quyết định vào trong để trú mưa. Khi mưa tạnh, cả 2 đều thấy rất đói và chia nhau để tìm đồ ăn.

Ann tìm thấy cây táo. Nhưng sau khi ăn một quả táo, cô lập tức biến thành một cái cây. Nửa tiếng sau, Mary đến đó và nghe thấy tiếng nói vang lên: "Bạn của cô bị biến thành cây. Cô phải tìm xem cô ấy là cái cây nào trong số những cái cây ở đây. Nếu chọn sai, bạn cô sẽ mãi mãi biến thành cây".

Mary phải làm thế nào?

Câu 8:

cau 8 8

 

Ai là người phải vác nặng nhất

Câu 1:

Sau khi Thần Chết đi, cô gái thổi tắt cây nến. Như vậy, cây nến sẽ không bao giờ cháy hết.

Câu 2:

dap an 2 10

 

Paul đang đứng ở bậc thang cuối cùng

Câu 3:

dap an 3 11

 

Đồng xu ở chậu nước 25ºC sẽ xuống trước bởi rơi vào chất lỏng, còn chậu nước 25ºF thì đã hóa thành băng rồi.

Câu 4:

Phải mất 9 ngày để đám cỏ che phủ một nửa cánh đồng.

Câu 5:

Đặt quả táo lên đầu một người.

Câu 6:

2 xe đi ngược chiều nhau

Câu 7:

Vì mưa nửa tiếng trước nên các cây trong rừng đều ước, tìm chiếc cây khô nhất và đó là Ann.

Câu 8:

Người ở giữa vác nặng hơn 2 người còn lại gấp 1/4 lần.

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn