Trả lại túi đồ cho khách Tây để quên, nhân viên đường sắt từ chối tiền 'cảm ơn'

Thời sựThứ Tư, 08/02/2017 07:16:00 +07:00

Nhận lại túi xách đựng tiền cùng nhiều vật dụng giá trị, nữ du khách đến từ Canada đã tặng tiền "cảm ơn" nhưng ông Thái từ chối.

Ngày 7/2, ông Hoàng Thái (58 tuổi), chuyên viên Đội bán vé, hành lý bao gửi và chăm sóc khách hàng thuộc Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới - Chi nhánh vận tải đường sắt Đồng Hới (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội) đã trao trả túi xách chứa nhiều tiền, vật dụng có giá trị cho một nữ du khách đến từ Canada. 

Nhan vien duong sat tu choi nhan tien 'cam on' cua khach Tay hinh anh 1

Ông Hoàng Thái từng nhiều lần trả lại đồ cho hành khách để quên trên tàu - Ảnh: Văn Được. 

Ba ngày trước, chị Kristin Johnson (30 tuổi, quốc tịch Canada) đi du lịch đến Quảng Bình, xuống ga Đồng Hới nhưng đã để quên túi xách trên đoàn tàu SE3 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn. Nữ du khách gọi điện đến bộ phận bán vé báo tin để quên đồ. 

Tiếp nhận thông tin, ông Hoàng Thái đã liên hệ với Trưởng tàu SE3 để nhân viên đoàn tàu kiểm tra thông qua số giường và toa tàu. Một ngày sau đó, túi xách của Kristin được gửi trở lại ga Đông Hà (Quảng Trị) rồi được đưa về ga Đồng Hới. 

Đến sáng 7/2, chị Kristin Johnson đã trực tiếp đến ga Đồng Hới và được ông Thái trao trả lại túi xách màu đen, bên trong chứa một ví cá nhân màu nâu cùng hơn 4,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 6, thẻ ATM và nhiều giấy tờ cá nhân khác.

Cảm kích trước việc làm nhân viên đường sắt Việt Nam, chị Kristin đã rút tiền để tặng nhưng ông Thái từ chối. 

"Cô ấy đưa ra 600.000 đồng tặng tôi để tỏ ý cảm ơn nhưng tôi từ chối. Tôi cũng nói rõ việc trả lại đồ cho khách là theo nhiệm vụ, công việc bình thường hàng ngày mà bản thân phải làm", ông Thái chia sẻ.

Nam nhân viên 58 tuổi chia sẻ bản thân ông đã hàng trăm lần tiếp nhận, trả lại tiền, túi xách chứa nhiều vật dụng cho hành khách để quên ở trên tàu hoặc tại nhà ga. Cũng theo ông Thái, mỗi tháng hàng chục hành khách để quên đồ trên các chuyến tàu và đều được nhân viên đường sắt tiếp nhận, trả lại.

Sau khi nhận lại túi xách để quên trước đó, du khách Mỹ có tên là Patterson đã viết thư cảm ơn công an phường Phú Hải (TP Đồng Hới) và tài xế taxi đã trả lại đồ cho anh ta.

Video: Đánh rơi ví tiền thử lòng bà cụ nhặt rác và cái kết bất ngờ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn