Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019 chính xác nhất trên VTC News

Giáo dụcChủ Nhật, 14/07/2019 06:16:00 +07:00

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019 theo số báo danh của tất cả các thí sinh trên cả nước nhanh nhất, chính xác nhất tại VTC News.

Sáng 14/7, Bộ giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 của 63 tỉnh thành. Bộ cũng chia sẻ cho báo chí gói dữ liệu điểm thi, phổ điểm thi của từng môn, từng tổ hợp xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, điểm trung bình các môn thi THPT Quốc gia năm 2019 tăng hơn năm trước. Hầu hết các môn có mức điểm trung bình ở ngưỡng 5-6. Riêng 3 môn Lịch sử, tiếng Anh, Sinh học, điểm trung bình dưới 5.

Trong tổng số 1.287 điểm 10 các môn, giáo dục công dân là môn có số lượng nhiều nhất với 784 bài thi; tiếng Anh đứng thứ hai với 299 bài; Lịch sử đứng thứ ba với 80 bài.

VTC News mở trang tra cứu điểm thi. Thí sinh truy cập, nhập số báo danh rồi bấm ô tra cứu thông tin điểm.

Ngoài ra các thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có thể tra cứu điểm thi từ Cổng thông tin chính thức của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, sau đó đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

ma-dang-nhap-thpt-quoc-gia

 

Thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019 bằng cách truy cập vào cổng thông tin của các Sở GD&ĐT của 63 tỉnh, thành. Hiện một số địa phương đã công bố thông tin về địa chỉ tra cứu điểm thi và hướng dẫn thí sinh các thao tác để tra cứu điểm thi một cách nhanh và chính xác.

Nhấn F5 để cập nhật tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019 từ các tỉnh thành phố. Bạn cần kích chuột vào từng tỉnh để tra cứu điểm:

Hà Nội Tây Ninh Hậu GiangTuyên Quang
TP.HCMĐồng NaiBến TreLạng Sơn
Hải PhòngLong AnVĩnh LongBắc Kạn
Hà GiangĐồng ThápTrà VinhThái Nguyên
Cao BằngAn GiangSóc TrăngYên Bái
Lai ChâuBà Rịa – Vũng TàuBạc LiêuSơn La
Điện BiênTiền GiangKiên GiangPhú Thọ
Lào CaiCần ThơKiên GiangVĩnh Phúc
Quảng NinhBắc GiangBắc NinhHải Dương
Hưng YênHòa BìnhHà NamNam Định
Thái BìnhNinh BìnhThanh HóaNghệ An
Quảng BìnhQuảng TrịThừa Thiên HuếĐà Nẵng
Quảng NamQuảng NgãiBình ĐịnhPhú Yên
Gia LaiĐắk NôngKhánh HòaNinh Thuận
Kon TumBình ThuậnLâm ĐồngBình Phước
Đắk LắkBình DươngHà TĩnhCà Mau

Sau khi có điểm thi, thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7; với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển là từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7.

Sau khi có kết quả, từ ngày 14/7 đến hết 23/7, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 14/7 đến hết ngày 23/7/2019, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo của thí sinh. Tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) hoàn thành chậm nhất ngày 2/8/2019. Hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 4/8/2019.

Tùng Lâm - Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn