TQ công bố 50 loại giấy vệ sinh có thể gây ung thư

Kinh tếThứ Tư, 15/09/2010 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Tổng cục Kiểm định chất lượng Trung Quốc vừa công bố danh sách 50 loại giấy vệ sinh chất lượng kém, NTD sử dụng nhiều có thể gây ung thư.

(VTC News) - Trang tin Triết Giang Online ngày 15/9 đưa tin, Tổng cục Kiểm định chất lượng Trung Quốc vừa công bố danh sách 50 loại giấy vệ sinh chất lượng kém, NTD sử dụng nhiều có thể gây ung thư.


Thông tin do Tổng cục Kiểm định chất lượng Trung Quốc đưa ra khiến dư luận nước này xôn xao về độ an toàn cũng như những ảnh hưởng không lường được với sức khỏe con người của các sản phẩm thiết yếu.

Trong số các vật dụng hàng ngày, giấy vệ sinh là thứ hầu như ngày nào  cũng được người tiêu dùng (NTD) tiếp xúc trực tiếp. Theo kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng Trung Quốc, những loại giấy vệ sinh chất lượng kém đang được bán trôi nổi trên thị trường không chỉ chứa nhiều vi khuẩn mà còn chứa dư lượng chất tẩy trắng khá lớn, những chất này nếu NTD sử dụng nhiều dễ bị ung thư.

Một loại giấy lau miệng được nhiều người sử dụng làm giấy vệ sinh. 

Gần đây, Tổng cục Kiểm định chất lượng Trung Quốc đã thực hiện cuộc khảo sát, kiểm tra chất lượng mặt hàng này với 588 loại sản phẩm của 428 doanh nghiệp trên địa bàn 28 tỉnh, khu tự trị.

Kết quả, cơ quan này đã phát hiện 50 loại giấy vệ sinh của 47 doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn chất lượng, đại đa số các sản phẩm đều chưa vi khuẩn vượt tiêu chuẩn, quá mủn và còn dư lượng chất tẩy trắng.

Rất ít người để ý và có thể phân biệt rõ ràng giấy vệ sinh hợp tiêu chuẩn với loại không đủ tiêu chuẩn, thậm chí chẳng mấy ai hình dung lại có cả tiêu chuẩn giấy vệ sinh! Thực tế Trung Quốc đã ban hành bộ tiêu chuẩn chất lượng đối với mặt hàng đặc biệt này trên 8 nội dung: Quan sát bên ngoài, định lượng, độ trắng, độ cao hút chất lỏng cheo chiều ngang, độ đàn hồi chiều ngang, độ mềm bình quân ngang – dọc, lỗ thấm, độ bụi bám và vi sinh vật.

Hiện tại, 50 loại giấy vệ sinh không đủ tiêu chuẩn đã bị đình chỉ lưu hành, các lực lượng chức năng Trung Quốc đang tiếp tục điều tra, xử lý. Tuy nhiên cũng có không ít người hoài nghi về kết luận dùng giấy vệ sinh kém chất lượng có thể gây ung thư, nhưng họ cho rằng gây viêm nhiễm thì hoàn toàn có thể.

Là mặt hàng thiết yếu, giấy vệ sinh cũng có khá nhiều chủng loại, màu sắc, chất liệu và thậm chí cả hoa văn khác nhau. Sau khi có thông tin dùng giấy vệ sinh kém chất lượng nhiều có thể gây ung thư, không ít độc giả báo mạng Trung Quốc đã để lại comment cho hay họ sẽ quay sang sử dụng giấy ăn cho… an toàn.



Hồng Vũ(Theo Triết Giang Online)

 

Bình luận
vtcnews.vn