TP.HCM: Xử lý 2 cán bộ phường còng tay, đánh dân tàn nhẫn

Pháp luậtThứ Bảy, 14/12/2013 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo phường 25, quận Bình Thạnh đã chấm dứt hợp đồng lao động với những người đã còng tay, xô xát với anh Tình, người bán hàng rong ở đường D1.

(VTC News) – UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nhất – bảo vệ dân phố và ông Hưng – trật tự đô thị, những người đã còng tay, xô xát với anh Tình.

Liên quan đến vụ việc người bán hàng rong bị các cán bộ của phường 25 – quận Bình Thạnh đánh đập dã man, tàn nhẫn đến ngất xỉu, chiều tối ngày 13/12, ông Nguyễn Văn Qúy – Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã chính thức chấm dứt hợp đồng lao động, buộc thôi việc với hai ông Trần Duy Nhất (SN 1985, bảo vệ dân phố khu phố 4), Tân Quậy Hưng (SN 1986, nhân viên trật tự đô thị phường 25).

Bước đầu, UBND phường 25 – quận Bình Thạnh đã xác định được, ông Nhất chính là người đã còng tay trái phép anh Trịnh Xuân Tình (SN 1979, bán hàng rong tại chợ tạm ở đường D1), còn ông Hưng là người trực tiếp có những hành động xô xát với anh Tình.

Lãnh đạo UBND phường 25 – quận Bình Thạnh khẳng định: Đây chỉ là những bước xử lý ban đầu đối với những cán bộ phường có vi phạm, hiện vụ việc đang chờ kết quả điều tra từ cơ quan Công an. Sau khi có xác định từ cơ quan điều tra, ai đúng, ai sai tới đâu sẽ xử lý nghiêm khắc tới đó.

hàng rong, xô xát, còng tay.
Anh Tình bị trật tự đô thị phường 25 - quận Bình Thạnh bóp cổ, hành hung ở đường D1 (ảnh cắt từ clip, nguồn internet) 
Trước đó, vào lúc 17h chiều ngày 6/12 vừa qua, tổ công tác làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường của phường 25 – quận Bình Thạnh gồm 9 người (6 cán bộ trật tự đô thị, 3 bảo vệ dân phố) được phân công làm nhiệm vụ tại khu vực một chợ tự phát ở đường D1.

Khi nhìn thấy chiếc xe máy chở rau quả, trái cây của anh Tình đậu, bán hàng tại đây, tổ công tác đã cãi vã, đánh hội đồng, thậm chí đã dùng còng để khóa tay anh Tình, chích roi điện làm anh Tình bất tỉnh.

Trả lời báo giới sau đó, và cũng trong văn bản báo cáo UBND quận Bình Thạnh, lãnh đạo UBND phường 25 lại cho rằng, anh Tình uống rượu say, nhảy vào đạp xe gắn máy, hành hung những người đang thi hành nhiệm vụ.

Do đó, trước thái độ chống đối này, tổ công tác phải có biện pháp khống chế, đưa anh Tình về trụ sở để làm việc. Thậm chí, báo cáo của phường 25 còn cho biết, khi lên xe, anh Tình nhảy xuống đất, cố tình nằm ăn vạ ngoài đường, có dấu hiệu bị trúng gió nên phải đưa vào bệnh viện Gia Định để cấp cứu.

Sau một thời gian điều tra, xác minh sự việc, UBND phường 25 – quận Bình Thạnh thừa nhận: Chính vì nghe báo cáo không đầy đủ, thiếu kiểm tra tình hình thực tế nên đã có những nhận định sai sót về sự việc này.

“Tôi xin rút kinh nghiệm, và xin lỗi anh Tình về những sự việc đã xảy ra với anh” – ông Qúy cho biết.

Đồng thời, Chủ tịch UBND phường 25 – quận Bình Thạnh cũng đã khẳng định: Một số người trong tổ công tác nói trên thực hiện nhiệm vụ quá thẩm quyền, có một số các sai sót nhất định.

Cũng liên quan đến sự việc này, anh Tình cũng đã chính thức ủy quyền cho luật sư Hoàng Cao Sang làm việc, gửi đơn tới các cơ quan có thẩm quyền, đề nghị xem xét, xử lý nghiêm khắc những người đã còng tay, bóp cổ, chích điện anh, và bồi thường tiền thuốc men, chi phí, thiệt hại những ngày anh không đi làm, trả lại phương tiện đi kiếm ăn của anh Tình.

Song song đó, anh Tình cũng đề nghị Chủ tịch UBND phường 25 – quận Bình Thanh phải đính chính, xin lỗi về những lời nói sai sự thật nói về anh với báo giới trong những ngày qua.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh bà Nguyễn Thị Thu Hà đã có chỉ đạo cho cơ quan Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng vào cuộc, xác minh rõ ràng hành vi đúng sai của các bên.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn