TP.HCM: Xây chòi vịt cũng bị... khởi tố hình sự

VideoThứ Hai, 25/04/2016 08:07:00 +07:00

Sau sự việc khởi tố chủ quán cà phê Xin chào do kinh doanh không phép, dư luận TP.HCM lại tiếp tục xôn xao bởi vụ việc xây chòi vịt cũng bị... khởi tố hình sự.

(VTC News) - Sau sự việc khởi tố chủ quán cà phê Xin chào do kinh doanh không phép, dư luận TP.HCM lại tiếp tục xôn xao bởi vụ việc xây chòi vịt cũng bị... khởi tố hình sự.

VTV

Sau vụ khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, cũng tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, lại tiếp tục có người dân lên tiếng xin cứu xét vì quyết định khởi tố hình sự không hợp lý. Đây là trường hợp của ông Nguyễn Văn Bỉ, cũng là người cho ông Nguyễn Văn Tấn thuê đất mở quán cà phê Xin chào gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Theo Quyết định khởi tố, ông Nguyễn Văn Bỉ đã tái phạm hành vi xây dựng nhà ở không phép. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Bỉ, vấn đề là ông không xây dựng nhà ở, mà chỉ muốn xây một chòi nuôi vịt.

Lý giải việc vì sao đã bị xử phạt 1 lần nhưng vẫn tiếp tục xây chòi vịt lần 2, ông Nguyễn Văn Bỉ cho rằng do đã chủ động xin giấy phép nhưng không được hướng dẫn cụ thể. Ông Nguyễn Văn Bỉ thừa nhận đã chủ quan vì nghĩ trong lần xây thứ 2, chỉ xây chòi nhỏ hơn một nửa so với lần xây đầu tiên. Nên dù không phép, ông vẫn quyết định xây tiếp chòi vịt.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Văn Bỉ cũng chính là chủ đất nơi ông Nguyễn Văn Tấn thuê để mở quán cà phê Xin Chào. Trước đó vì mở quán cà phê Xin chào, ông Nguyễn Văn Tấn bị khởi tố vì kinh doanh trái phép.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn