TP.HCM tuyên bố sẽ chặn được thực phẩm bẩn

Sức khỏeThứ Hai, 06/03/2017 18:18:00 +07:00

Đó là phát biểu của bà PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM trong buổi nhận quyết định bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM.

Trao đổi với báo chí về nhiệm vụ mới được lãnh đạo TP.HCM điều động về thực trạng thực phẩm bẩn đã và đang tồn tại tren địa bàn thành phố như hiện nay, bà Phạm Khánh Phong Lan nói:

“Chúng tôi sẽ chống, chặn thực phẩm bẩn - đặc biệt từ nguồn - bằng cách kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm, chất phụ gia độc hại và xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn cho TP.

Việc tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh, đồng thời với việc xây dựng, chấn chỉnh đội ngũ quản lý an toàn thực phẩm”.

p

PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan  

Bà Phạm Khánh Phong Lan có hơn 20 năm công tác trong lĩnh vực dược, 10 năm ở cương vị Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Với bề dày kinh nghiệm là nền tảng thuận lợi đối với việc quản lý an toàn thực phẩm và cũng là tín hiệu đáng mừng của người dân thành phố.

Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM là cơ quan thuộc UBND TP.HCM, được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Ban quản lý có chức năng giúp UBND TP tổ chức thực thi pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn TP.

Trước khi có quyết định thành lập, Sở Nội vụ TP có tờ trình Chính phủ xin thành lập Ban quản lý an toàn thực phẩm nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn; khắc phục các bất cập, tồn tại, rào cản trong hoạt động phối hợp liên ngành...

Ban được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế và một số bộ phận trực thuộc các phòng, chi cục thuộc Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn, Sở Công Thương.

Video: Rùng mình ngay giây đầu tiên quy trình sản xuất thực phẩm bẩn tại Quảng Ngãi

 

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn